หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรีนิวส์ แนะนำ “ ปางอุ๋งสุพรรณ ” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ




            ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี หรือ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ บ้านเขาวง หมู่ 4  อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศคล้าย ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ใครชอบแนวนี้แนะนำให้มาเยือน  








          เมื่อพูดถึงชื่อ "ปางอุ๋ง " ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงความสวยงามของไอหมอกเหนือน้ำ ท่ามกลางป่าสนที่อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างแน่นอน ... จริงไหมล่ะ อ๊ะ ๆ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปฟินกับความสวยงามแบบปางอุ๋ง แต่ไม่ต้องเดินทางไกลให้เมื่อยและเสียเวลากับ " ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี " แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่มาแรง ที่จะทำให้เพื่อน ๆ ได้ฟินกับบรรยากาศแบบปางอุ๋ง แถมยังตั้งอยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ แค่จังหวัดสุพรรณบุรีนี่เอง ส่วนที่นี่จะสวยงามแค่ไหน ไปแล้วจะฟินคูณสิบเลยหรือไม่...ตามไปดูกันเลย 










        "ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี" ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ แท้จริงแล้วก็คือ " อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง " ตั้งอยู่ภายในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง การันตีความงดงามและสุดโรแมนติกด้วยฉายาปางอุ๋งแห่งเมืองสุพรรณบุรีกันเลยทีเดียว






       บรรยากาศของ ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเอนกายพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ แถมยังเหมาะสำหรับการแคมปิ้ง ด้วยกิจกรรมการนั่งบนแพลอยน้ำ เดินเที่ยวระเบียงไม้ริมน้ำซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ควบคู่ไปกับการตกปลาแสนสนุก นอกจากนี้ยังมีแพที่พักสำหรับนอนชิลกลางน้ำ และลานกางเต็นท์สำหรับผู้ที่ต้องการค้างคืนได้พักผ่อนใช้เวลาช่วงวันหยุดในการพักผ่อนแบบสบาย ๆ อีกด้วย









         อย่างไรก็ตามอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ไม่นาน อีกทั้งยังเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และยังมีระบบการจัดการยังไม่เต็ม 100% พื้นที่แห่งนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศที่ธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งความสะดวกสบายก็ไม่มีมากเท่าที่ควร ทั้งสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่มีแค่บางจุด หรือที่พักรับรองที่มีไม่มาก ทั้งนี้ขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อจะได้สลับช่วงเวลาเที่ยวกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ จะได้ไม่พลาดที่จะสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

 









             จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของธรรมชาติ ที่ “ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี” หรืออ่างเก็บน้ำบ้านเขาวง หมู่ 4 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี   ซึ่งห่างจากกรุงเทพไม่ไกลมากนัก ประมาณ 250 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวก็จะได้เดินป่าชมธรรมชาติ สัมผัสกับอากาศเย็นสบายคล้ายกับภาคทางเหนือของไทย ชมความงดงามของธรรมชาติ ซึ่งอุดมไปด้วยผืนป่าและทิวเขาสลับซับซ้อน  อีกทั้งพื้นที่แห่งนี้ไม่มีทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และสัญญาณโทรศัพท์ เรียกได้ว่าอยู่กับธรรมชาติจริง ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการแคมปิ้ง ชมวิวสวย ๆ บนแพลอยน้ำได้ตลอดทั้งวัน 










             ด้านนายชุม นันทา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าพระครูวิสิฐสุวรรณคุณ (พระอาจารย์เสน่ห์ อภินนฺโท) เจ้าอาวาสวัดพุน้ำร้อนและคณะกรรมการวัด ได้ร่วมกันหาวิธีรักษาป่าไม้ให้คงอยู่ โดยการอนุรักษ์พื้นที่ปางอุ๋งสุพรรณบุรี ให้เป็นป่าชุมชน บนเนื้อที่ประมาณ 5,000 ไร่  จึงยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติ  มีแหล่งอาหาร เช่น หน่อไม้ เห็ดโคน ผักหวาน และมีพืชสมุนไพร มากถึง 70 ชนิด อีกทั้งเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่า เช่น เก้ง หมูป่า ไก่ป่า ไก่ฟ้า เสือไฟ และอีกหลายชนิดโดยเฉพาะลิงมีถึง 3 ชนิด กว่า 200 ตัว 











ขอบคุณภาพประกอบจาก ททท. suphan click กระปุกดอทคอม  พันทิพ  Suphan biz


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น