หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อความปลอดภัยทางถนน



           สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ระดมเครือข่ายพัฒนาความร่วมมือสู่ความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเมืองปลอดภัย น่าอยู่







            ที่ ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการติดตามและประเมินผล โครงการพัฒนาความร่วมมือสู่ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า  ตามที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับทุนโครงการพัฒนาความร่วมมือสู่ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2558 – 31 พฤษภาคม 2559 และได้กำหนดแผนงานโครงการ ให้มีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการติดตามและประเมินผลโครงการ จำนวน 2 ครั้ง เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค และแนวทางการแก้ไขในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีสภาพปัญหาที่แตกต่างกัน เพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเมืองปลอดภัย น่าอยู่ นำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน และร่วมกันคัดเลือกอำเภอที่ประทับใจในผลการดำเนินงาน จำนวน 3 อำเภอ เพื่อส่งเสริมและผลักดันแนวทางการดำเนินงานให้บรรลุผลเป็นรูปธรรม





                ทั้งนี้ นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า  สำหรับโครงการพัฒนาความร่วมมือสู่ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี มีกิจกรรมที่ดำเนินการ ได้แก่ การดำเนินงานของคณะทำงานวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและแนวทางแก้ไขระดับอำเภอ ร่วมกันวิเคราะห์จุดเสี่ยงทางถนน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและแนวทางการแก้ไขในพื้นที่ การฝึกอบรมเสริมสร้างวินัยจราจร การใช้รัถใช้ถนนของเด็กนักเรียน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และการตั้งจุดตรวจชุดผสมบูรณาการเฉพาะกิจ โดยหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมบูรณาการ ตั้งจุดตรวจบริเวณถนนสายหลัก และถนนสายรอง เพื่อบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการ 3 ม 2ข 1ร และ 3 ข้อหาหลัก







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น