หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดใหญ่ " เทศกาลตรุษจีน มหัศจรรย์ 8 ปี มังกรสวรรค์ ” ประจำปี 2559



           จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่  "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 8 ปี มังกรสวรรค์” สานสัมพันธ์ไทย-จีน และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล







           ที่ห้องประชุมศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย นายบรรหาร ศิลปอาชา  ที่ปรึกษาคณะกรรมการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมพร้อมการจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ.2559 ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ภายใต้แนวคิด "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 8 ปี มังกรสวรรค์ "  โดยผู้ชมงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อเป็นการเชิญชวน และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีให้เพิ่มมากขึ้น






          ทั้งนี้ มีการใช้เทคนิคพิเศษทำพิธีเปิด วันที่ 7 ก.พ.59 อย่างยิ่งใหญ่ จัดแสดงกายกรรมลอยฟ้า ฝ่ามือพระยูไลปราบเห้งเจีย และนางฟ้าเรืองแสง อีกทั้งมีศิลปินสลับหมุนเวียนมาจัดคอนเสิร์ต ประกอบด้วย หญิงลี ,ไผ่ พงศธร,คาราบาว พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ รวมถึงการแสดงชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ และที่สำคัญมีการแสดงกายกรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยถ่ายทอดสดพิธีเปิดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เวลา 19.00-20.00 น. นอกจากนี้มีการประดับตกแต่งสถานที่อย่างงดงาม ติดไฟเรืองแสงและจัดซุ้มเข้างานตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากตำรวจอย่างเต็มที่ โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มกราคมนี้ ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี










เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น