หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ เปิดศูนย์อบรม ใบขับขี่ เพิ่มที่ ราชมงคลสุวรรณภูมิ



          ขนส่งสุพรรณบุรี และ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ  ลงนามบันทึกข้อตกลงเปิดศูนย์อบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกประชาชน






           นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดให้มีการอบรมภาคทฤษฎีหลักสูตรสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ใบอนุญาตขับรถยนต์สามล้อส่วนบุคคลชั่วคราว และใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว จำนวนไม่น้อยกว่า4 ชั่วโมง และการอบรมหลักสูตรสำหรับผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล ใบอนุญาตขับรถยนต์สามล้อส่วนบุคคล และใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อให้การขับรถของผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นไปด้วยความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น





            ในการนี้ได้มอบอำนาจให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี (อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี) ดำเนินการอบรมให้กับผู้ขอรับใบอนุญาตหรือต่ออายุใบอนุญาตขับรถดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการบริการด้านใบอนุญาตขับรถให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนอีกทางหนึ่ง ทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพศาล  บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีความพร้อมทางด้านบุคลากร ห้องอบรม และวัสดุอุปกรณ์ในการฝึกอบรมให้ความรู้ให้กับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่และขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์






         ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กรมการขนส่งทางบก สามารถเปิดรับสมัครเข้ารับการอบรมได้ที่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี(เขต2) ตั้งอยู่เลขที่ 450 หมู่ที่ 6 ถนนสุพรรณบุรี-ชัยนาท ตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 035-504-043 หรือ 06-1769-2266 หรือ Email:nattiqd@gmail.com หรือ nuttiq@gmail.com ได้ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2559 เป็นต้นไป เปิดอบรมทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์ เริ่มจัดอบรมในวันที่2 กุมภาพันธ์ 2559 เมื่อผ่านการอบรมครบหลักสูตรตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดแล้ว มหาวิทยาลัยจะออกหนังสือรับรองให้เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการขอรับการทดสอบเพื่อออกใบอนุญาตขับรถใหม่หรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้ ณ สำนักงานขนส่งได้ทั่วประเทศ ภายใน 6 เดือน




           ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในกรณีการมอบอำนาจหน้าที่ให้มหาวิทยาลัยดำเนินการอบรมนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐในการถ่ายโอนภารกิจ และเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ไม่สะดวกเข้ารับการอบรมในวันที่เปิดให้บริการของสำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งสาขา




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น