หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สพม.เขต 9 จัดงานส่งเสริมเกียรติยศศักดิ์ศรีครู วันครู ประจำปี 2559



           ที่ หอประชุมโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมเกียรติยศศักดิ์ศรีครู วันครูประจำปี 2559  เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 สุพรรณบุรี พร้อมด้วยข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา บุคลากรทางการศึกษาอื่น คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานเป็นจำนวนมาก








              โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ครู ไม่ได้หมายถึงแค่ครูที่อยู่ในโรงเรียนเท่านั้น ส่วนตัวมองว่า พ่อ แม่ถือเป็นครูคนแรกของลูก ฉะนั้น การจัดงานวันครูครั้งนี้ นอกจากเพื่อระลึกถึงพระคุณครูบูรพาจารย์และส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู การส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพครูทางการศึกษากับประชาชนในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม  ดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันงามของชาติ แล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักให้แก่เด็กว่าวันครู ไม่ใช่มีเพียงแค่ครูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพ่อแม่ของเขาเองด้วยเป็นเรื่องที่เขาต้องจดจำ









            สำหรับในวันนี้ กิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตร การสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ประธานในพิธีอ่านสารของประธานคณะกรรมการคุรุสภา  และพิธีมอบเกียรติคุณบัตรให้แก่ 1) หนึ่งแสนครูดี  ได้แก่ นายบำรุง เสียงเพราะดี   2) รางวัลคุรุสดุดี (คุรุสภา) 3) รางวัลครูผู้สอนดีเด่น (คุรุสภา) 4) รางวัลยกย่อง เชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษา ของ สกสค. ระดับจังหวัด  5) ครูดีในดวงใจ 6) รางวัลครูแกนนำการสอนการคิดวิเคราะห์ 7) หนึ่งแสนครูดี  8) ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ปฏิบัติงานดีเด่นของ สพม.9  9) รางวัลโรงเรียนโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับดีเยี่ยม 10) รางวัลโรงเรียนต้นแบบการจัดการ เรียนรวม  และ 11) รางวัลโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วม (ดนตรีไทยบรรเลง)









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น