หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นักท่องเที่ยวสักการะบูชาปิดทองพระสังกัจจายน์โพธิสัตว์ วัดป่าเลไลยก์




            จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาสักการะบูชาปิดทองพระสังกัจจายน์โพธิสัตว์และพญาเต่าอายุนับร้อยปี เชื่อทำให้อายุยืนยาว พร้อมลาภยศ ณ  วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี




               ที่ระเบียงคตวิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปกราบไหว้สักการะบูชาปิดทองพระสังกัจจายน์โพธิสัตว์และพญาเต่าอายุนับร้อยปีอยู่คู่วัดมานาน ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีนที่ใครได้สักการะขอพรพระสังกัจจายน์ ย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วยลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรืองและเต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน โดยเฉพะช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนจะคึกคักเป็นพิเศษ  เนื่องจาก หลวงพ่อโตซำปอกง หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม”หลวงพ่อโต” ซึ่งเป็นที่เคารพสักการบูชาคนไทยเชื้อสายจีน ต่างขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ค้าขายรุ่งเรือง มีโชคลาภ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข





               สำหรับหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหารชาวสุพรรณบุรีถือว่าเป็นพระใหญ่ และเป็นวัดสำคัญ คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทุกวันจะมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมากและความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาขอพรกับหลวงพ่อโตซำปอกงแล้วประสบความสำเร็จตามที่ขอและเมื่อปีที่แล้วนำเงินใส่ตู้บริจาคเท่าไหร่ปีนี้ต้องมาใส่ไม่ต่ำกว่าปีก่อน นอกจากนี้ช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ทางวัดได้อัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยมาประดิษฐานบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโตเพียงปีละครั้งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สักการะขอพรช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้นพร้อมมอบพระสังกัจจายน์ รุ่นหัวใจเศรษฐี ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก มวลสารว่าน108 เศรษฐี รุ่นแรกของวัด( มีจำนวนจำกัด) สำหรับผู้ที่ร่วมทำบุญช่วงเทศกาลตรุษจีน เดินทางปลอดภัยแคล้วคลาด มีโชค มีลาภ เป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่จีนด้วย สอบถามเพิ่มเติม  092-590-9595 www.watpasuphan.com





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น