หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุ ชาวบ้าน พบจระเข้ เข้าบ้าน พื้นที่ ต.บ้านโพธิ์




           เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 23 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศุภวิชญ์  แก้วพิลา อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่ 92/3 หมู่ 2 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีจระเข้เข้ามาในบ้านและจับเอาไว้ได้จึงไปตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่บางคนกำลังเล่นอยู่กับจระเข้ขนาดเล็กความยาว 81 เซนติเมตร หนัก 1.6 กิโลกรัม บางคนมีอาการหวาดกลัว






             จากการสอบถามนายสุทธิวัฒน์ คุ้มพร อายุ 21 ปีเล่าว่าขณะที่กำลังเก็บของอยู่ในบ้านซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเพื่อเตรียมจะไปเฝ้าเครื่องสูบน้ำที่นาทันใดนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่หน้าบ้านจึงหาไฟฉายมาส่องดูต้องผงะด้วยความตกใจเพราะสิ่งที่เห็นนั้นคือจระเข้ นอนอยู่หน้าประตูจึงเรียกคนในบ้านให้ออกมาดูเมื่อทุกคนเห็นว่าเป็นจระเข้ต่างก็ตกใจเพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบว่าในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ มีจระเข้ แต่ทุกคนก็ช่วยกันจับโดยใช้สวิงครอบและสามารถจับเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย







            ทางด้านนายนายศุภวิชญ์  แก้วพิลา เจ้าของร้านอาหารดาวริมบึงกล่าวว่าตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบันยังไม่เคยมีใครพบว่าใน ต.บ้านโพธิ์ มีจระเข้  ส่วนจระเข้ตัวนี้คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ ธรรมชาติขึ้นมาจากบึงบ้านโพธิ์ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวบ้านที่จระเข้ เข้าไปนอนหน้าบ้าน ประมาณ 500 เมตรเนื่องจากด้านหลังบ้านมีร่องน้ำทิ้งซึ่งมีหญ้าขึ้นปกคลุมและอยู่ใกล้บ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้าน ซึ่งตนไม่แน่ใจว่ายังมีจระเข้ เหลืออยู่ในบึงอีกหรือไม่ เพราะจระเข้ที่จับได้นั้นเป็นจระเข้ขนาดเล็ก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีเป็นฝูงหลายตัว และไม่แน่ใจอีกเหมือนกันว่าแม่จระเข้ จะอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนถึงพี่น้องที่อยู่บริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังด้วยเพราะหากยังมีจระเข้ เหลืออยู่อีกอาจจะเกิดอันตรายกับเด็กหรือชาวบ้านที่อาจจะถูกจระเข้ทำร้ายได้รับอันตรายได้  ส่วนจระเข้ ที่จับได้ตัวนี้ จะประสานเจ้าหน้าที่ประมงให้มารับไปดำเนินการต่อเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านต่อไป








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น