หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี กอ.รมน.เปิดโครงการหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง



          กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี นำ อพป. ร่วมสร้างชุมชนเข้มแข็ง แก้ปัญหาความไม่สงบ โดยยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว





          พันเอกพิเศษ เสน่ห์ บำรุงกิจ รอง ผอ.รมน.เป็นประธานการเปิดโครงการหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ณ หมู่บ้านใหม่ หมู่3 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกล่าวว่า โครงการหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง เป็นความร่วมมือของหมู่บ้านและชุมชนให้มีความเข้มแข็ง มีเสถียรภาพสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้ชุมชนมีการเฝ้าระวัง และสร้างจิตสำนึกการมีส่วนในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่มีผลกระทบกับความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจของภาครัฐ พร้อมทั้งร่วมกันป้องกัน และเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยยึกหลักปรัชญาเศรษฐกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นแนวทางการปฏิบัติ


 





          ด้านนาวาโทณุกูล พงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าส่วนงานยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวว่า จากสถานการณ์และปัญหาความมั่นคงรูปแบบต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กองอำนวยการความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติจึงร่วมกันแก้ไขปัญหาโดยการเสริมสร้างความมั่นคงของหมู่บ้านทั่วประเทศ ซึ่งโครงการอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองจะสร้างความเข้มแข็งและสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมอาชีพและคุณภาพชีวิต สร้างความสงบและสันติให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาหมู่บ้านโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้มีความรู้และนำมาพัฒนาหมู่บ้านโดยสามารถป้องกันตนเองและป้องกันหมู่บ้านได้อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน อพป.ในพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมและรับมอบผ้าพันคอ พร้อมปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องชุมชนอย่างเต็มความสามารถโดยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อให้มีความเข้มแข็ง สงบ และเกิดความสันติอย่างยั่งยืน






  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น