หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายอำนวย จั่นเงิน เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 10 ปี ชาติภูมิสถาน ป.อ. ปยุตโต



             สุพรรณบุรี จัดงานครบรอบ 10 ปี ชาติภูมิสถาน”ป.อ. ปยุตโต  ปราชญ์แห่งการศึกษาและปัญญาแห่งโลก







           ที่ บริเวณตลาดเก่าศรีประจันต์  จังหวัดสุพรรณบุรี  นายอำนวย จั่นเงิน  อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 10 ปี ชาติภูมิสถาน ป.อ. ปยุตโต  พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ.ปยุตฺโต)  ในวันนี้(12 ม.ค.59)  พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายชูชาติ  อินสว่าง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  ตลอดจนบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งไทยและต่างประเทศ นักเรียน นักศึกษาและประชาชน เข้าร่มงานเป็นจำนวนมาก








            ขณะที่พระคุณเจ้า ว.วชิระเมธี ได้แสดงสาระธรรม ในฐานะที่เป็นลูกศิษย์ ว่า การอ่านคือรากฐานทางพระธรรมวินัย ซึ่งท่าน ป.อ.ปยุตฺโต   ผู้เป็นปราชญ์แห่งปราชญ์ เป็นครูแห่งครู ผู้ที่ดำเนินชีวิตด้วยปัญญา ท่านได้มอบพลังแห่งความบันดาลใจ ด้วยความที่เป็นคนตรง พูดจริงทำจริง และเป็นผู้ที่เผยแพร่ศาสนาด้วยใจบริสุทธิ์หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กแบะเยาวชนสืบไป นอกจากนี้ ยังการแสดงของ อ.นวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และวงคันนายาว  การมอบทุนนักเรียน ที่ชนะการประกวดสุนทรพจน์ การมอบทุนนักเรียนและเยาวชนอำเภอศรีประจันต์ รวม105 ทุน







          ทั้งนี้ พระพรหมคุณาภรณ์(ป.อ.ปยุตฺโต)   เป็นพระนักวิชาการนักคิดนักเขียนผลงานทางพระพุทธศาสนารุ่นใหม่ มีผลงานทางวิชาการพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก ท่านได้รับการยกย่องจากทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก อาทิ รางวัลและดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากหลายสถาบันทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ท่านเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลการศึกษาเพื่อสันติภาพ จากองค์การยูเนสโก (UNESCO Prize for Peace Education) และปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ที่ท่านได้รับรวมมีมากกว่า 15 สถาบัน ซึ่งนับว่าท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ไทยที่ได้รับการยกย่องให้ได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์มากที่สุดในปัจจุบัน  ในปี พ.ศ. 2549 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งเป็นราชบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปัจจุบันพระพรหมคุณาภรณ์ดำรงตำแหน่งเป็นศาสตราจารย์พิเศษ ประจำมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และจำพรรษาอยู่ที่วัดญาณเวศกวัน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม












เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น