หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

นายบรรหาร ศิลปอาชา เปิดงาน ศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 65




           จังหวัดสุพรรณบุรี ลดความเลื่อนล้ำทางการศึกษา เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความต้องการพิเศษ แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ พร้อมส่งเสริมพัฒนาการเด็กจัดงานศิลปหัตถกรรม นักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 65








            นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในการเป็นประธานเปิดงาน ศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 65 ประจำปีการศึกษา 2558 (การศึกษาพิเศษ) ณ โรงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกูล จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติครั้งนี้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ที่สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา สำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษเพื่อเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง มีคุณภาพและเสมอภาค และการพัฒนาศักยภาพเด็กทุกคนอย่างเท่าเทียมโดยไม่เลือกปฏิบัติ ที่สำคัญเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยเฉพาะเด็กพิการและด้อยโอกาส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถด้านศิลปะและหัตถกรรม โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากครอบครัว ชุมชน สถานประกอบการ หน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง จึงขอชื่นชมคณะครูผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กทุกคนให้เต็มศักยภาพมีทักษะต่างๆสู่หนทางสร้างอาชีพสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข








             ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ จึงจัดกิจกรรมการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 65 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2559 มีกิจกรรมการแข่งขันทั้งสิ้น 45 กิจกรรม อาทิ การจัดทำหนังสือเล่มเล็ก การประกวดมารยาทงามอย่างไทย การแข่งขันจินตลีลาเพลงภาษามือ การแข่งขันรวมพลังศิลป์สร้างสรรค์ การแข่งขันวาดภาพระบายสี เป็นต้น









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น