หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

สระบุรี - ผู้ค้าตลาดนัดทับกวางสุดทนบุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯอีกรอบหลังเจรจาไม่คืบ



                 พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดรวมใจเทศบาลเมืองทับกวาง จ.สระบุรี ร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าฯหลังกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ทับกวางจัดตลาดนัดละเมิดข้อตกลงทีทำไว้หลายครั้งไม่สนใจข้อตกลง






                 เมื่อ(13 ม.ค.59 )  เวลา 09.00 น.กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดในเขตเทศบาลเมืองทับกวางกว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ขอให้ทางจังหวัดแก้ไขปัญหาตลาดใหม่ทับกวางละเมิดข้อตกลง ซึ่งปัญหานี้ได้เกิดขึ้นมาประมาณ 7 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลเมืองทับกวาง อนุญาตให้กลุ่มนายทุนมาขอเช่าพื้นที่จัดตลาดนัดตรงกันกับชาวบ้านที่ตลาดนัดและมีปัญหาตรงลงวันกันไม่ได้มาก่อนหน้านี้ และหลังจากประชุมหารือร่วมกันหลายรอบก็ได้ข้อสรุปและได้ทำสัญญายุติข้อพิพาทลงเมือวันที่ 28 กันยายน 2558 โดยมีการทำบันทึกข้อตกลงระหว่างทั้งสองตลาดไปแล้ว






                   ทั้งนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดเก่าอ้างว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2558 เป็นต้นมา กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ทับกวางก็ละเมิดข้อตกลง เข้ามาทำการค้าขายในวันอังคารและวันศุกร์ มาตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งข้อตกลงตลาดใหม่ทับกวางจะต้องไม่ทำการค้าขายในวันอังคารและวันศุกร์  พวกตนจึงมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขอความเป็นธรรม




                  นายวิเชียรพุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มอบหมายให้นายสมพงษ์  มหาลวเลิศ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมพูดคุยกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า โดยมีทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เข้าร่วมประชุมโดยข้อสรุปทางจังหวัดจะได้ออกหนังสือ ได้กำชับให้ทางเทศบาลเมืองทับกวาง  อำเภอแก่งคอย และตำรวจ เข้าไปดูแลความสงบ และจัดระเบียบตลาดไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก และจะนัดพูดคุยครั้งใหม่ทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ไดข้อสรุปและยุติในเรื่องนี้  ในวันที่ 18 มกราคม 2559 นี้
  



         (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น