หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ศูนย์ยุติธรรมภาค ๗ ขับเคลื่อนศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบล ๘ จังหวัด




           จังหวัดสุพรรณบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการปฏิบัติงาน ของคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบล ศูนย์ประสานราชการกระทรวงยุติธรรมภาค ๗ ขับเคลื่อนนโยบายการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม






            นายพิภพ  บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการปฏิบัติงาน ของคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบล โดย ศูนย์ประสานราชการกระทรวงยุติธรรมภาค ๗ ในวันนี้(11 ม.ค.59) ณ ห้องกาลพฤกษ์  โรงแรมสองพันบุรี  อำเภอเมือง  จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในวันนี้ นับเป็นการบูรณาการ การขับเคลื่อนนโยบายการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ตามกรอบแนวทางการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๗ ของ ๔ หน่วยงาน คือ สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักอัยการสูงสุด กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงยุติธรรมเป็นอย่างดี และนอกจากนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนภารกิจในการให้บริการประชาชน ในพื้นที่ด้านการอำนวยความยุติธรรมอันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความไม่เป็นธรรมให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม






               ด้าน นายกรรพฤกษ์  ไม้เรียง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายของกระทรวงยุติธรรม ให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชน (ศยช.)ตำบล ให้ครบทุกอำเภอทั่วประเทศ ศูนย์ประสานราชการกระทรวงยุติธรรมภาค ๗ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ๘ จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัด นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในโครงสร้างการบริหารจัดการและบทบาทหน้าที่ของศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบล ตลอดจนแนวทางการดำเนินงานของศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลและขับเคลื่อนงานด้านยุติธรรมชุมชนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี มีจำนวน ๖๒ ศูนย์






  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น