หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายจักรพรรดิ์ จิตมณี ร่วมเชิดชูเกียรติ พระคุณครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ

 


           นายจักรพรรดิ์  จิตมณี    ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 1 ร่วมเชิดชูเกียรติพระคุณครู ครั้งที่ 60 เนื่องในวันครูแห่งชาติ




            นายจักรพรรดิ์  จิตมณี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1  กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 กำหนดจัดงานวันครู ในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2559 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1



           โดย ในภาคเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร พิธีลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีบูชาบูรพาจารย์ และพิธีเชิดชูผลงานครูดี  จากนั้นจะมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนสุวรรณภูมิ ส่วนในภาคค่ำมีการพบปะสังสรรค์ ภายใต้ชื่องาน “ราตรีสัมพันธ์ ครูสุพรรณรวมใจ”เริ่มงานเวลา 17.30 น. ณ สนามโรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์
ซึ่งการจัดงานดังกล่าว เพื่อระลึกถึงพระคุณครูบูรพาจารย์และส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู ตลอดจนส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพครูทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม  ดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันงามของชาติ และส่งเสริมให้ครู นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมการจัดงานวันครู ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี




               นอกจากนี้ สำนักงานเขตฯ ขอให้ทุกโรงเรียน จัดกิจกรรม 4 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมสัปดาห์วันครู ด้วยการให้ครู นักเรียน และชุมชนร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์  หรือกิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมกำหนดคำขวัญประจำสถานศึกษา “หนึ่งคำขวัญ หนึ่งสถานศึกษา” (One slogan One school : OSOS ) ใช้ตลอดปีการศึกษา 2559 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตระหนักในความสำคัญของวันครูและความภาคภูมิใจในความเป็นครู กิจกรรมจัดชุมนุมครูกล่าวคำปฏิญาณ และกิจกรรมครูเยี่ยมบ้านเด็ก ในสัปดาห์วันครู เพื่อเป็นการแสดงถึงความรักและความห่วงใยต่อศิษย์ รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างครู และผู้ปกครองที่เกี่ยวกับเด็ก ทั้งนี้ ได้มีการรายงานผลการปฏิบัติงานเพื่อสรุปเป็นภาพรวมของประเทศต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการต่อไป













เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น