หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ปล่อยพันธุ์ปลาพื้นเมือง ส่งเสริมอาชีพประมง



           สำนักงานประมงหวัดสุพรรณบุรี ปล่อยพันธุ์ปลาพื้นเมือง ส่งเสริมอาชีพประมงทดแทนการปลูกข้าว เชื่อมโยงสู่เกษตรอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม เพื่อการบริโภคและการส่งออก






             ที่บึงสามเอก ตำบลโคกช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาพื้นเมืองของจังหวัดสุพรรณบุรี งบพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2559 พร้อมกล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับแหล่งน้ำสาธารณะและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารจัดการแหล่งน้ำและทรัพยากรประมง เพื่อเพิ่มอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำในแหล่งธรรมชาติ   ที่สำคัญคือ ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภัยแล้ง การส่งเสริมอาชีพประมงทดแทนการปลูกข้าว จึงเป็นโอกาสดีสำหรับราษฏรที่มีรายได้น้อย สามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์จังหวัดที่ 1 การเพิ่มขีดความสามารถด้านเกษตรเชื่อมโยงสู่เกษตรอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม เพื่อการบริโภคและการส่งออก ประจำปีงบประมาณ 2559 สอดคล้องกับโครงการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำพื้นเมืองในแหล่งน้ำจังหวัดสุพรรณบุรี






              ด้านนายสุรเชษฐ์ สุนทรศาสตร์ ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในนามข้าราชการ ประชาชน ว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรแล้ว ยังเป็นการ รักษาทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อมให้มีความหลากหลายและมีความสมดุลทางธรรมชาติ โดยเฉพาะสัตว์น้ำพื้นเมืองของไทย ในบางชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์ ส่วนปลาที่ปล่อยในครั้งนี้ ได้แก่ ปลากดคัง ปลากราย ปลาแรด ปลาสลิด ปลาม้า และกุ้งก้ามกราม รวมจำนวนทั้งหมด 206,500 ตัว  ขณะที่นายวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางนางบวช กล่าวถึงแผนการพัฒนาอาชีพเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวชนั้น ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการชุมชนและจัดทำโครงการตามแนวนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประชาชน








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น