หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พระเทพสุวรรณโมลี เตรียมฉลองสมโภชน์ พระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ




              สุพรรณบุรี พระเทพสุวรรณโมลี   เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและประธานดำเนินโครงการสร้างพระแกะสลักหน้าผาหนึ่งเดียวในไทย  เตรียมฉลองสมโภชน์ข้ามปี พระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ






              ที่มหาพุทธสถานเมืองโบราณเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชื่นชมความสวยงามตระการตาและยิ่งใหญ่การแกะสลักพระหน้าผา โดยพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและประธานดำเนินโครงการสร้างพระแกะสลักหน้าผาหนึ่งเดียวในไทย กล่าวว่า การแกะสลักพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ ที่ในขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็น โดยส่วนที่เป็นพระพักตร์และองค์พระได้ปรากฏให้เห็นเด่นชัด ซึ่งจะมีการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ในพระเศียรของพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งส่วนสำคัญคือ พระเกตุมาลา ซึ่งมีการแกะสลักแยกออกจากองค์พระ มีน้ำหนักรวมกว่า 8,000 กิโลกรัม โดยเมื่อองค์พระแล้วเสร็จจะอัญเชิญพระเกตุมาลาขึ้นไปประดิษฐาน ซึ่งขณะนี้เตรียมเจาะอุโมงค์เป็นถ้ำ บริเวณด้านหลังพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นห้องประชุมและปฎิบัติธรรม พื้นที่ 14400 ตรม.งบประมาณการก่อสร้าง288ล้านบาท และจะมีพิธีฉลองสมโภชน์อย่างยิ่งใหญ่ วันที่  27 ธ.ค.2559-5 ม.ค.2560 ฉลองข้ามปี10 วัน 10คืน



                 ส่วนพระเกตุมาลา ได้เปิดให้สาธุชนร่วมทำบุญปิดทอง โดยสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถสักการะบูชา และปิดทองได้ภายในปี 2559 นี้เท่านั้น หากอัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนพระเศียรแล้วก็จะไม่มีโอกาสได้สร้างบุญใหญ่แบบนี้ อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจที่พุทธศาสนิกชนได้เห็นการก่อสร้าง ขั้นตอนการแกะสลักตั้งแต่เริ่มจนปรากฏเป็นองค์พระอย่างสมบูรณ์ สวยงามและยิ่งใหญ่ เป็นมรดกโลกได้นับพันปี  ขณะที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ได้มาไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตและปิดทองพระแกะสลักหน้าผาจำลอง ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารและรับมอบวัตถุมงคลขุนแผนผงเสือใบเพื่อเป็นสิริมงคลในการมาเล่นให้กับสุพรรณบุรีเอฟซี ฤดูกาลนี้




                  ทั้งนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมกันบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ไปพร้อมๆ กัน สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญแกะสลักองค์พระจะได้รับวัตถุมงคลที่ระลึกพระพุทธปุษยคีรี หลวงพ่ออู่ทองเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตและ ครอบครัวติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร โทร 090-451-8868  092-590-9595 www.watpasuphan.com





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น