หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ชมรมครูอาสา มทรส.จัดกิจกรรมอาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านทับกระดาษ




              มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี สานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงสู่เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์บนความพอเพียง





               นายปิติชน  เปี่ยมบริบูรณ์  ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยคณาจารย์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ภายใต้ชมรมครูอาสา ศูนย์สุพรรณบุรี ร่วมจัดกิจกรรมอาสาพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559  ณ โรงเรียนบ้านทับกระดาษ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายกิตติพงศ์  วิชินโรจน์จรัล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมกระเสียว ให้การต้อนรับ





             เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตอาสา รู้จักการทำประโยชน์เพื่อสังคม พร้อมแบ่งปันสิ่งของและโอกาสให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน โดยได้พัฒนาโรงเรียนด้วยการทาสีโรงอาหาร โต๊ะอาหาร แท็งก์น้ำ รวมทั้งนำหลักแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปถ่ายทอดให้กับเด็กนักเรียน โดยการสร้างแปลงผักและปลูกผักไว้ใช้เองภายในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนมีอาหารที่มีคุณภาพรับประทานอย่างเพียงพอ อีกทั้งยังทำให้นักเรียนรู้จักการพึ่งพาตนเอง สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ในระยะยาว ทั้งยังได้มอบอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน ของใช้จำเป็น รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนในโอกาสนี้ด้วย



               ด้านนางประภาศรี  จุดมี  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทับกระดาษ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกขอบคุณและดีใจที่ทางมหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งนักศึกษา เห็นความสำคัญของนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล และขาดโอกาสในหลายๆ ด้าน กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นนอกจากจะเป็นประโยชน์กับนักเรียนแล้วยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ให้ และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักเรียน ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมความยั่งยืนในระยะยาวให้นักเรียนได้ใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ บนความพอเพียงอีกด้วย




  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น