หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เกษตรฯ รวมพลังแก้ปัญหาหนี้สิน ช่วยเหลือเกษตรกร หลังประสบภัยแล้ง


             เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการแนวทางช่วยเหลือปัญหาหนี้สินเกษตรกรและผู้ยากจน





               ที่โรงแรมสองพันบุรี  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ พร้อมขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของเกษตรกร ซึ่งปัญหาหนีสินของเกษตรกร ล้วนเกิดจากปัญหาภัยแล้งด้วยกันทั้งสิ้น แม้รัฐบาลจะมีนโยบายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร อาทิ โครงการพัฒนาอาชีพ เกษตรกร  โครงการแก้วิกฤตภัยแล้ง  โครงการตำบลละ 5 ล้าน ตามความต้องการของชมชุนกระจายรายได้  แล้วก็ตามแต่เกษตรกรยังขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องของระเบียบและกฎเกณฑ์ต่างๆ  ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ  รัฐวิสาหกิจ  และตัวเกษตรกรเอง ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี จำเป็นต้องสร้างความรู้ความเข้าใจแก่เกษตรกรในหลักการเหตุผลหรือกฎระเบียบ หรือข้อจำกัดต่างๆ เชื่อว่า การสัมมนาในครั้งนี้ เราจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ




                 ด้าน นางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน (กชก.) ได้จัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงาน และกิจกรรมของกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน กิจกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ดำเนินงานดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงจัดการประชุมสัมมนาขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ได้รับความรู้ความเข้าใจในระเบียบ หลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติงาน สามารถวิเคราะห์เรื่องของผู้ขอกู้ได้โดยถูกต้องตามระเบียบ และร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน ให้ลดน้อยลง หรือ หมดไป ทั้งนี้ เพื่อการให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ถูกต้อง และ เป็นไปในแนวทางเดียวกัน





  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น