หน้าเว็บ

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดพิธีวางพวงมาลา เจ้าพระยายมราช ( ปั้น สุขุม ) มหาอำมาตย์นายก



               ว่าที่ร้อยตรี   สุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและกล่าวสดุดี เจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) มหาอำมาตย์นายก  ช้างป่าต้นคนสุพรรณ วันโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  โดยมี นายแพทย์ชัชรินทร์  ปิ่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  ให้การต้อนรับ







              บรรยากาศบริเวณ หน้าโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ในวันนี้(20 ม. ค.59) เป็นไปอย่างคึกคัก มีหน่วยงานราชการ   ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา พ่อค้า ประชาชน และคณะลูกหลานท่านเจ้าพระยายมราช ร่วมงานวัน โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เป็นจำนวนมาก โดยมี ว่าที่ร้อยตรี   สุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและกล่าวสดุดี เจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) มหาอำมาตย์นายก  ข้างป่าต้นคนสุพรรณ  โดย เจ้าพระยายมราชรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 จนถึงรัชกาลที่ 8 ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และความจงรักภักดี  นับว่าท่านเป็นแบบอย่างอันดีงามของข้าราชการ และเป็นสามัญชนผู้เดียว ที่ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัย ให้เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ในรัชกาลที่ 8  แห่งราชจักรีวงศ์  ด้วยคุณงามความดีวิริยะ อุตสาหะ  และความปราชญ์เปรื่องของท่าน เป็นที่เรื่องลือ และยอมรับของผู้ใกล้ชิดและเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งที่เป็นเจ้านายชั้นสูงและบุคคลทั่วไป







            ขณะที่ นายแพทย์ชัชรินทร์  ปิ่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช การจัดงานในวันนี้ เพื่อรำลึกถึง เจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) ในการก่อสร้างโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  เมื่อวันที่  20 มกราคม 2469   โดย ลูกหลานเจ้าพระยายมราชได้ร่วมกันสร้างอนุสาวรีย์ของท่านเพื่อประดิษฐานไว้ที่โรงพยาบาล และจอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นได้เดินทางมาเปิดอนุสาวรีย์เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๐๐ นอกจากนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี หน่วยงานราชการ   ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา พ่อค้า ประชาชน และคณะลูกหลานท่านเจ้าพระยายมราช ได้ร่วมบริจาคเงิน เครื่องมือ วัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างทั่วถึง แก่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น