หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ม๊อบโรงไฟฟ้าจากขยะ อ. แก่งคอย ชุมนุมเรียกร้องหน่วยงานของรัฐ เร่งแก้ปัญหา



             สระบุรี  กลุ่มคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากขยะ อ. แก่งคอย ชุมนุมเรียกร้องหน่วยงานของรัฐ แก้ปัญหา จริงใจกับประชาชน





             เมื่อ 16 ม.ค.59 เวลา 09.30 น.นายประเสริฐ ดิษฐคลึ  น.ส.ปทิตญา  สิบพันทา แกนนำกลุ่มคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากสิ่งปฏิกูลนิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พร้อมสมาชิกกว่า 100 คน รวมตัว บริเวณด้านตรงข้ามทางเข้า นิคมอุตสาหกรรม แก่งคอย เพื่อ แสดงพลัง การคัดค้านการก่อสร้างโครงไฟฟ้าจากขยะ รายงาน ความคืบหน้า แนวทางการต่อสู้  อย่างสันติ   โดยมี บรรดา แกนนำกลุ่ม หมุนเวียนกันแสดงความคิดเห็น  การกล่าวถึง ฝ่ายโรงไฟฟ้าที่ ยังเดินหน้าตอกเสาเข็ม และการนิคมอุตสาหกรรมยังเพิกเฉย  กรณีไม่รับฟังกระแสการคัดค้านของประชาชนในพื้นที่




               ด้านน.ส.สุพรรษา สืบตระกูล หนึ่งในแกนนำได้ อ่านแถลงการณ์วัตถุประสงค์ของเคลื่อนไหวในวันนี้ และอ่านข้อเรียกร้อง ให้ที่ประชุมทราบ   พร้อมกันนี้ น.ส.ปทิตญา ฯได้ ยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 18  และ หน่วยงานรับผิดชอบ  ผ่าน ร.อ.สันติ  สตารัตน์ หน.ชุด คสช.ประจำเขตพื้นที่ อ.แก่งคอย  และ ร.ต.อ.สมจิต  สุขจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งคอย และ นาย ณัฐพล  สงวนงาม ปลัดป้องกัน อ.แก่งคอย ตัวแทน อ.แก่งคอย ร่วมรับหนังสือ  โดยข้อเรียกร้อง ให้หน่วยงานของรัฐหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับนิคมอุตสาหกรรม  เพื่อยุติโครงการที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนในอนาคต




           พร้อมกันนี้  ร.อ.สันติ  สตารัตน์ หน.ชุด คสช.ประจำเขตพื้นที่ อ.แก่งคอย ได้ชี้แจงต่อผู้ชุมนุมถึงการแสดงออก การออกมาเคลื่อนไหวของประชาชนสามารถ ทำได้อย่างสงบ เจ้าหน้าที่ ทุกฝ่าย เพียงแต่เฝ้าติดตามเพื่อ แก้ไขปัญหา ให้เป็นไปด้วยความสงบ เรียบร้อย ในหมู่ประชาชน  และได้โทรศัพท์ โดยอ้างว่า  ติดต่อไปยัง นายพรเทพ ภูริพัฒน์   ผู้ช่วยผู้ว่าการนิคมแห่งประเทศไทย  เพื่อให้แกนนำได้พูดคุยสอบถามถึงการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและกรณีการมีส่วนร่วมของฝ่ายนิคมอุตสาหกรรม  และประชาชนในพื้นที่ โดยการเปิดเสียงให้ผู้ชุมนุมฟัง โดยขอให้ทางนิคมฯ รับฟังเสียงของประชาชนในพื้นที่ให้มากกว่าเดิม และเร่งรัดให้มีการประชุมร่วม รวมทั้งตรวจสอบความคืบหน้าเกี่ยวกับการก่อสร้างด้วย ซึ่ง นายพรเทพฯ รับปากว่าจะให้ความร่วมมือตามที่ร้องขอ  จึงร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนเลิกการชุมนุมในเวลาต่อมา





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น