หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ยังคงเฝ้าระวังความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุปีใหม่อย่างเข้มข้น



           จังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงเฝ้าระวังความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุปีใหม่อย่างเข้มข้น ในช่วง 7 วันอันตราย เน้นบังคับใช้กฎหมาย ผิดจับจริง มุ่งลดการสูญเสีย
   






              พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ และยังคงมีประชาชนเดินทางกลับ จึงเน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด และเน้นการเรียกตรวจเพื่อสอบถาม ตักเตือน และดูสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ อาทิ  ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่สวมหมวกนิรภัย การบรรทุกน้ำหนักเกิน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น  พร้อมปรับย้ายจุดตรวจ จุดบริการบนถนนสายหลักและสายรองให้เหมาะสมกับสถานการณ์และการเดินทางกลับของประชาชน รวมถึงเปิดช่องทางพิเศษหากการจราจรหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นอกจากนี้ให้ขนส่งจังหวัดระดมกำลังร่วมกับตำรวจ กำกับดูแลความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ ไม่ให้ตั้งจุดรับส่งผู้โดยสารนอกสถานีขนส่ง จัดรถให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร ไม่ให้ตกค้าง และตรวจสอบพนักงานขับรถให้ปลอดแอลกอฮอล์และยาเสพติด รวมถึงอบรมมารยาทการขับขี่ปลอดภัย
 




             อย่างไรก็ตาม เพื่อการป้องกันอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนในทุกเทศกาล ให้คณะตรวจเยี่ยมสรุปผลการตรวจเยี่ยมจุดตรวจและจุดบริการต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคต่างๆ เพิ่มด่านชุมชนและเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการปฏิบัติงานเพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ รวมถึงเพิ่มอุปกรณ์กู้ชีพ-กู้ภัย เพื่อลดความสูญเสีย ตลอดจนจัดทำโครงการพลังชุมชนสร้างวัฒนธรรมปลอดภัยให้กับท้องถิ่น






 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น