หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พันเอกเสน่ห์ บำรุงกิจ เปิดโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ



                 กอ.รมน.สุพรรณบุรี นำเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ สืบสานพระราชปณิธานการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แผ่นดินไทย

                พันเอกเสน่ห์ บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ณ สวนหินธรรมชาติพุหางนาค อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่าไม้ และเห็นความสำคัญของป่าไม้ ตลอดจนสร้างความร่วมมือร่วมใจกันฟื้นฟูธรรมชาติด้วยตนเอง และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เนื่องจากในปัจจุบันป่าไม้มีพื้นที่ลดลง จึงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ในการสร้างความตระหนักรู้และเข้าใจในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยความรู้สึกเป็นเจ้าของผืนป่าร่วมกัน






                ทั้งนี้ เยาวชนที่เข้ารับอบรม ได้ร่วมกันสร้างฝายกั้นน้ำและแนวกันไฟของสวนหินพุหางนาค การฝึกปฏิบัติวิธีดับไฟป่า และกิจกรรมซีสบอล การปลูกต้นไม้โดยใช้หนังสติ๊กยิง พร้อมร่วมกันปฏิญาณตนว่าจะร่วมกันปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน ให้เป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์มากขึ้น


 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น