หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันกระทำยุทธหัตถี



              ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำพสกนิกรชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันกระทำยุทธหัตถี








              วันนี้ (18 ม.ค.60) เวลา 06.00 น ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนวางพานพุ่มถวายสักการะ และพิธีถวายราชสดุดี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องในวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในวันนี้เมื่ออดีต ปีจุลศักราช 954 ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 2 วันที่ 18 มกราคม พุทธศักราช 2135 เป็นวันที่ ทั้งนี้ ในวันที่ 18 มกราคม ของทุกปีเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชาติไทย ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แห่งกรุงศรีอยุธยา ทรงได้รับชัยชนะจากการกระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชาแห่งกรุงหงสาวดี เมื่อปีพุทธศักราช 2135













                ทั้งนี้ เหล่าพสกนิกรชาวไทยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ที่ได้กอบกู้เอกราชของชาติไทย และทรงสถาปนาความเข้มแข็งมั่นคงแก่ประเทศไทย อันนำมาซึ่งความสุขสงบและเกียรติภูมิแห่งราชอาณาจักรถึงกาลปัจจุบัน การกระทำยุทธหัตถี ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ อนุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระวีรกรรมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย อันแสดงถึงภาพลักษณ์แห่งความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยวของชาวไทย ที่มีความสมัครสมาน สามัคคี เสียสละ ร่วมกันต่อสู้เพื่อรักษาเอกราชชาติไทยให้ชนรุ่นหลังได้รำลึกถึงตลอดไป/



 

 






 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น