หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นาย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ เป็นประธานอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ครบสตมวาร(100วัน)




              ที่วัดพระพุทธแสงธรรม มี พระสุนทรธรรมภาณเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี (ธรรมยุต )เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นาย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานฝ่ายฆารวาส ดร.ชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับมีผู้เข้าร่วมอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 ครบสตมวาร(100วัน)มีพสกนิกร อุบาสก อุบาสิกา ชาวอำเภอหนองแคและศิษย์ยานุศิษย์ในจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานกว่า1,500คน ณ ศาลาเอนกประสงค์ หลังพระพุทธปางองค์ใหญ่








           ในครั้งนี้มีผู้อุปสมบทกว่า138รูปมีเปิดกรวยถวายเคารพต่อกน้าพระบรมฉายลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณฯรัชกาลที่10จุดเครื่องทองน้อยต่อพระฉายลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดูลยเดชรัชกาลที่9พระสงฆ์20รูปเจริญพระพุทธมนต์ ประธานพร้อมส่วนราชการถวายผ้าไตรแด่นาคผู้อุปสมบทพร้อมผู้เป็นญาติร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้








              ช่วงเช้า14มกราคม2560 นายบัญฑิตย ์เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน และ นาย เกียรติพงษ ์ทิพยเสนา นายอำเภอหนองแค และคณะส่วนราชการวัฒนธรรม จัดทำพิธีอุปสมบท นาคเป็นสามเณร เพื่อนำนาคไปอุปสมบทเป็นพระภิษุสงฆ์เพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราขกุศุล ฯ ณ วัดป่าสว่างบุญ ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี



 
 


(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)    
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น