หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดสัมมนา โครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ.2556



             หอจดหมายเหตุแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี  เตรียมเผยแพร่พระราชบัญญัติจดหมายเหตุแห่งชาติ สืบค้นประวัติศาสตร์สำคัญ ทรงคุณค่า เพื่อประโยชน์ของประชาชน




 



              ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ศรีอู่ทองแกรนด์ จังหวัดสุพรรณบุรี  ว่าร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานการสัมมนา โครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ.2556 ในวันนี้(31 ม.ค.60) พร้อมกล่าวว่า หอจดหมายเหตุ แห่งชาติมีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งน้อยคนนักที่จะมีความรู้ความเข้าใจภารกิจในการจัดเก็บเอกสารสำคัญของส่วนราชการโดยเฉพาะพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ.2556  เพราะเอกสารบางอย่างของทางราชการจำเป็นต้องมีการจัดเก็บอย่างถูกต้อง บางอย่างค้องส่งให้หอจดหมายเหตุฯ จัดเก็บตามกฏหมาย  ดังนั้น การสัมมนาในครั้งนี้จะสามารถใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานเอกสารราชการได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง ความสำคัญของงานจดหมายเหตุกับการบริหารราชการแผ่นดิน /พรบ.จดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ. 2556 เพื่อปกป้องคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมของชาติด้านจดหมายเหตุ/ พรบ.จดหมายเหตุกับการเก็บรักษาและการส่งมอบเอกสารประวัติศาสตร์ในครอบครอง /สิ่งที่ควรรู้ของ พรบ.จดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ. 2556 และการทำลายเอกสารราชการตามระเบียบฯและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมากขึ้น








              ด้านนางสาวนันทกา  พลชัย  รักษราชการแทนผู้อำนวยการสำนักหอสมุดแห่งชาติ  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ โดยหอสมุดแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี  สังกัดกรมศิลปากร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ส่วนราชการในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดอ่างทอง และผู้บริหารในเขตจังหวัดรับผิดชอบ จำนวน 250 คน  เพื่อพิจารณา ตรวจสอบ ติดตามการดำเนินงานด้านเอกสารขอวหน่วยงานราชการ การรับมอย วิเคราะห์ ประเมินคุณค่า จัดหมวดหมู่ และอนุรักษ์เอกสารสำคัญของชาติ การบันทึกเหคุการณ์สำคัญของชาติ และให้บริการค้นคว้าวิจัยและเผยแพร่เอกสารจดหมายเหตุแก่ผู้สนใจทั่วไป ทั้งนี้ หอสมุดแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี รับผิดชอบพื้นที่ 18 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ชัยนาท  นครนายกนครปฐม นครสวรรค์ ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์  ราชบุรี ลพบุรี  สระบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม  สิงห์บุรี สุพรรณบุรี  อ่างทองและ อุทัยธานี  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ยังมีเอกสารสำคัญของส่วนราชการที่ส่งมาที่หอจดหมายเหตุจำนวนน้อย จึงขอฝากให้ส่วนราขการจัดเก็บ คัดแยกเอกสารเมื่อสิ้นปีปฏิทินการทำงาน แล้วนำส่งที่หอจดหมายเหตุฯ เพื่อพิจารณาจัดเก็บให้เป็นระเบียบและเป็นประโยชน์ทรงคุณค่าแก่ประชาชนสืบไป



 





 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น