หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

ดร.ปัทมารัตน์ กุญชร ณ อยุธยา เป็นประธานเปิดการสัมมนา บทบาทหน้าที่ของ คกส.



               วช.จัดสัมมนาคณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ของสถานที่ดำเนินการ





               สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดการสัมมนาคณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ของสถานที่ดำเนินการ (คกส.) ในหัวข้อบทบาทและหน้าที่ของ คกส. ปัญหาอุปสรรค การแก้ไข ระหว่างวันที่ 30 ~31 มกราคม 2560 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดย ดร.ปัทมารัตน์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบวิจัย วช. เป็นประธานเปิด





               วันที่ 30 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น.และบรรยายพิเศษ เรื่อง บทบาทและหน้าที่ของ คกส. ตามพระราชบัญญัติสัตว์ เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ พ.ศ.2558 ดร.ปัทมารัตน์ฯ กล่าวว่า วช.โดย สถาบันพัฒาการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (สพสว.) เป็นหน่วยกลางในการดำเนินงานส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนางานเลี้ยงและใช้สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล กำกับและดูแลการเลี้ยงและการใช้สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นไปตามจรรยาบรรณการใช้สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ แผนกลยุทธ์แห่งชาติ และพระราชบัญญัติเพื่องานทางวิทยาศาสตร์ พ.ศ. 2558 เพื่อผลักดันให้แต่ละสถาบันแต่งตั้ง คกส.และใช้หลักในการดำเนินการกำกับดูแลการเลี้ยงและใช้สัตว์ของสถาบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 







               การจัดงานสัมมนาในครั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหาร และ คกส.เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ดังกล่าว และเปิดโอกาสให้ผู้แทน คกส.ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับสถานภาพปัจจุบัน ปัญหาอุปสรรค และให้ข้อคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาในการดำเนินงานของ คกส.และเพื่อให้การกำกับดูแล การเลี้ยงและใช้สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันต่างๆ ในประเทศไทยได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป โดยมีวิทยากร ดร.ประดน จาติกวนิช ที่ปรึกษา สพสว. บรรยายให้ความรู้การจัดทำแผนพัฒนาการเลี้ยงและใช้สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ ให้สอดคล้องกับลักษณะงาน ประเภทของสัตว์ ระบบที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์และสถานที่เลี้ยงสัตว์ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้เกี่ยวข้องจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมการสัมมนา กว่า 400 คน



 



อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น