หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ม.พัน 11 รอ. จัดพิธีทำบุญครบรอบ ปีที่ 28 วันคล้ายวันสถาปนากองร้อยสนับสนุนการรบ




              เมื่อ 25 ม.ค.60  เวลา 09.00 น. กองร้อยสนับสนุนการรบ  (สสก.) จัดงานทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 28 ปี การก่อตั้ง กองร้อยสนับสนุนการรบ กองพันทหารม้าที่ 11รักษาพระองค์ หลังจากการหน่วยได้รับการปรับอัตราการจัด  จากหน่วยทหารม้าลาดตระเวน เป็นหน่วยทหารม้ายานเกราะ  จึงยึดถือเอาวันที่ 25 มกราคม ของทุกปี เป็นวันคล้าย วันสถาปนาหน่วย








            โดย พ.ต.ชาญกิต  กาฬภักดี   นายทหารยุทธการและการฝึก (ฝอ.3.) ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการรบ  นำกำลังพลในสังกัด สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ จัดทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป  เพื่อเป็นสิริมงคล แก่กำลังพลและครอบครัว  และอุทิศส่วนกุศล ให้กับ กำลังพลใน สังกัด กองร้อย สสก .ที่เสียชีวิตแล้ว  มี กำลังพล คณะแม่บ้าน และ อดีตผู้บังคับบัญชา มาร่วมงานอย่างพร้อมเพียง







              กองร้อยสนับสนุนการรบก่อตั้งขึ้นจากการเปลี่ยนเปลี่ยนอัตราการจัดจากกองพันทหารม้าลาดตระเวน เป็นหน่วยทหารม้าบรรทุกยานเกราะ เมื่อ 25 ม.ค 2530 และได้ย้ายเข้าอาคารปัจจุบัน เมื่อ 25ม.ค 2533   มี ร.ท.วรพินิจ   ขันธุปัฎธิ์  เป็นผู้บังคับกองร้อยคนแรก โดยมี หมวดลาดตระเวน หมวดเครื่องยิงลูกระเบิด  หมวดต่อสู้รถถัง  หมวดสื่อสาร ให้การสนับสนุน ภารกิจของกองบังคับการกองพัน ในทุกภารกิจ อาทิ การจัดกำลัง ไปปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนตามแผนป้องกันประเทศ และยาเสพติด ด้านจังหวัดเชียงราย  จังหวัดเชียงใหม่ จัดกำลังพล ปฏิบัติงานชายแดนภาคใต้ และปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพองค์การสหประชาชาติ ประเทศซูดาน  ฯลฯ  ปัจจุบันมี พ.ต.ชาญกิต  กาฬภักดี       นายทหารยุทธการและการฝึก (ฝอ.3.) ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับกองร้อย











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น