หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี อพท.7 ขับเคลื่อนเมืองโบราณอู่ทองเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในจังหวัด




               สุพรรณบุรี อพท.7   ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสุพรรณบุรี  ขับเคลื่อนเมืองโบราณอู่ทองเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในจังหวัด







               ห้องประชุมจระเข้สามพันรีสอร์ท  อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี   นายสมจินต์ ชาญกระบี่ รองผู้จัดการสำนักงานองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  หรือ อพท.7 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 1/2560 โครงการส่งเสริมความสามารถด้านบริหารจัดการของหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวว่า  อพท.7 ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีและสถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค จัดการประชุมในครั้งนี้ ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเครือข่าย  ส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ตลอดจนกิจกรรมพัฒนาความรู้ความเข้าใจในความสัมพันธ์ทั้งด้านประวัติศาสตร์ อารยธรรมและพุทธศาสนาที่เชื่อมโยงเมืองโบราณอู่ทองกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน  โดยมีทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายวิเชียร กัณหรัตนชัย นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  อ.กิติ จารุอารยะนันท์ ผอ.สถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค และ อ.อภิรดี พรหมสาขา ณ สกลนคร เป็นวิทยากรประชุมกลุ่มย่อยให้หน่วยงาน ผู้ประกอบการ องค์กรและชุมชนมาระดมสมองวิเคราะห์โอกาสในการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทองและเชื่อมโยงไปยังตำบลจรเข้สามพันและแหล่งท่องเที่ยวอื่นในจังหวัดสุพรรณบุรี








                ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนได้มีส่วนร่วมในการคิด แนะนำ ส่งเสริม สนับสนุน ในประเด็นต่างๆ ดังนี้ 1.มีความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าและบริการในธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปัจจุบันอย่างไร   2.การท่องเที่ยวโดยชุมชน บทบาทของกลุ่มผู้ประกอบการ หน่วยงาน องค์กรด้านการท่องเที่ยวในการบรรลุเป้าหมาย 3.องค์กรและหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวในสุพรรณบุรี พื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง  4.สินค้า บริการ และภารกิจ สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง   5.แผนยุทธศาสตร์เพื่อสร้างศักยภาพ การค้าหาโอกาสในการพัฒนาของหน่วยงาน องค์กรด้านการท่องเที่ยว เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  6.แนวทางการวางแผนพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพต่างๆ อาทิ - ด้านบริหารหน่วยงาน องค์กร โครงสร้างและบุคลากร - ด้านการจัดทำและบริหาร โครงการที่มีประสิทธิภาพ - ด้านธุรการ การเงิน และบัญชี   - ด้านการประชาสัมพันธ์  - ด้านเทคนิคการจัดการ หน่วยงานและการพัฒนาองค์กร  - ด้านการประสานงานเครือข่ายและภายนอกพื้นที่ - ด้านอื่นๆ ที่เป็นประเด็นเฉพาะของหน่วยงาน องค์กร ประชาชน ชุมชน







 



 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น