หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

เทคนิคประจวบคีรีขันธ์ เปิดศูนย์รักล้อ ให้บริการผู้ใช้จักรยานทุกรูปแบบพร้อม




            เครือข่ายจักรยานสร้างสุขแห่งประเทศไทย ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ เตรียมเปิดศูนย์รักล้อ ให้บริการผู้ใช้จักรยานทุกรูปแบบ






               วันนี้ (28 ม.ค.60) ที่ วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์  ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย เป็นประธานเปิดศูนย์รักล้อวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์  สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อให้บริการผู้ใช้จักรยานในการซ่อมแซม จำหน่ายอุปกรณ์จักรยานใหม่และมือสอง รวมทั้งเปิดให้สมาชิกเครือข่าย แลกเปลี่ยนซื้อขายจักรยานที่เหลือใช้รวมทั้งรับบริจาครถจักรยานมือสองเพื่อมอบให้เด็กด้อยโอกาส และผู้ที่ขาดแคลน ตลอดจนเป็นการรองรับการใช้งานจักรยานที่เพิ่มขึ้น ทั้งการปั่นเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย เดินทางไปเรียนหรือทำงาน  ปั่นจักรยานสร้างสุข สุขกาย สุขใจ สารพัดสุขในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในปัจจุบันร้านซ่อมจักรยานมีไม่เพียงพอในการให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการจัดฝึกอบรมการใช้งานจักรยานที่ถูกต้อง ตลอดจนเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาสายอาชีวะ/เทคนิค ได้ปฏิบัติงานจริง และมีจิตอาสาในการให้บริการดูแลลูกค้า  ซึ่งขณะนี้กระแสความนิยมในการใช้จักรยานเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนมาก เกิดการรวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่มีใจรักในการปั่นจักรยาน สำหรับเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย   โดยเริ่มจัดตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นแห่งแรกและได้ขยายไปในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยหัวใจหลักของการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขคือการส่งเสริมให้ประชาชนเกิดสุขภาวะในด้านต่างๆ ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ







                ด้าน ดร.ประจวบ  แก้วเขียว ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าวิทยาลัยฯเป็นศูนย์ซ่อมรถจักรยานพระราชทาน Fix it center ที่ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง จึงพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมของจักรยานสร้างสุขฯ เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการซ่อมจักรยาน  ซึ่งนอกจากจะเป็นสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่นักศึกษาแล้ว  ยังนำไปสู่ความรักความสามัคคี การเป็นเครือข่ายจักรยานสร้างสุข ทำให้เกิดการรวมตัวมีเพื่อน มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่อย่างเป็นรูปธรรม โดยในครั้งนี้นักศึกษาได้จัดกิจกรรมทำความดีเพื่อให้เก่งตามรอยพ่อ  ระหว่างวันที่ 28-29  ม.ค.60 ทั้งนี้ มี  นาวาอากาศเอก  สืบสกุล   จงรักษ์  รองผู้บังคับการกองบิน 5  พร้อมด้วย ดร.สาโรจน์ ขอจ่วนเตี๋ยว  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี  นายประภาส  คงสบาย  ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่าง บรรหาร แจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี  ให้เกียรติร่วมพิธีดังกล่าวด้วย



 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น