หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 100 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล




            จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 100 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติดี พร้อมอัญเชิญพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตแก่ประชาชน







           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 100 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดไทรงามธรรมธราราม และมีพระราชปริยัติเมธี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีประธานฝ่ายสงฆ์ โดยจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาและเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีจัดขึ้น เพื่อให้วัด หน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เมื่อครบกำหนดสตมวาร (100 วัน) ตลอดจนส่งเสริมการทำความดีและการปฏิบัติธรรม รวมถึงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาเพื่อนำไปสู่การประพฤติปฏิบัติดีในชีวิตประจำวันต่อไปในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อัญเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านพระพุทธศาสนามาเผยแพร่เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแก่ผู้บรรพชาอุปสมบทและประชาชนที่เข้าร่วมพิธี







              สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทครั้งนี้ จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ รวมเป็นระยะเวลา 9 วัน ระหว่างวันที่ 16-25 มกราคม 2560 โดยผู้อุปสมบททั้ง 100 รูป จะศึกษาปฏิบัติ ณ สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสุพรรณบุรี แห่งที่ 5 วัดไทรงามธรรมธราราม วัดสองเขตสามัคคี (ลาดตาล) และวัดดอนเจดีย์ (ดอนมะสังข)



 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น