หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี สนับสนุนกำลังและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดภาคใต้



             ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี สนับสนุนกำลังและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดภาคใต้เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเหตุการณ์น้ำท่วม




             นายศุภภิมิตร  เปาริก ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรีกล่าวผ่านรายการ ครบเครื่องเมืองสุพรรณ ทางสวท.สุพรรณบุรี ว่า ตอนนี้สถานการณ์ภาคใต้บางส่วนได้เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว แต่บางส่วนยังคงประสบปัญหาอยู่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 สุพรรณบุรี ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ช่วยเหลือ ส่งไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้  ขณะที่รัฐบาลได้มีการตั้งกองบัญชาการส่วนหน้าขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวง-มหาดไทยเป็นหัวหน้า ทำหน้าที่กำกับควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ประสบภัย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยสำหรับในด้านต่างๆ  





              โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ช่วยเหลือ ส่งไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและชุมพร ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กำลังพล 17 คน อุปกรณ์สนับสนุน 8 รายการ จำนวน 86 ชิ้น เช่น รถสูบน้ำระยะไกลแรงดันสูง รถผลิตน้ำดื่มเพื่อผลิตน้ำดื่มสะอาดแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัยรถบรรทุกขนย้ายผู้ประสบภัย และเรือพาย จำนวน 70 ลำ กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อลำเลียงการช่วยเหลือประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย  โดยเหตุการณ์สำคัญคือการช่วยเหลือผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลหลังสวน




                ทั้งนี้ แม้สถานการณ์บางส่วนจะคลี่คลายบางแล้ว แต่บางพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ดังนั้น ปภ. เขต 2 จึงได้จัดเตรียมความพร้อมทั้งกำลังและอุปกรณ์เพิ่มเติมอื่นๆไว้รองรับเพื่อเกิดเหตุการณ์ ขึ้นจะได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที  อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการประชุมเพื่อสรุปปัญหาในแต่ละพื้นที่เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาตาม นโยบายของรัฐบาลเพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุและการเสียชีวิตในแต่ละวันให้น้อยลง ตลอดจนการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ปภ.เขต 2 เตรียมสาธิตรถตรวจจับแผ่นดินไหวในสถานการณ์จำลอง ในวันที่ 11 มกราคม นี้ ที่บริเวณ ปั้ม ปตท.เลี่ยงเมือง เพื่อหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป รู้และเข้าระบบการทำงาน ซึ่งหากเกิดสามารถที่จะได้รับมือได้อย่างทันท่วงที



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น