หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

นางอรรชกา สีบุญเรือง เปิดงาน “ ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560 ” อย่างยิ่งใหญ่ จัดเต็ม!! รับต้นปี




              กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จัดงานยิ่งใหญ่รับต้นปี “ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560” จัดเต็ม!! สุดยอดสินค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกว่า 250 รายการ นักช็อปไม่ควรพลาด!! 9-29 มกราคม 2560  




              กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เป็นครั้งที่ 2 หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรกเมื่อปลายปี 2558 ตอกย้ำศักยภาพในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ไปสนับสนุนการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ กระจายสินค้าคุณภาพ เพื่อก้าวสู่และสังคมวิถีวิทย์อย่างยั่งยืนในอนาคต 




              การจัดงานครั้งนี้ นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ โดยได้ดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งแรกเมื่อปี 2558 โดยใช้ชื่องาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs” และในปีประมาณ พ.ศ. 2560 กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อีกครั้งเพื่อจัดงาน “ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560” เพื่อเป็นโอกาสในการเผยแพร่ผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่นำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพของประชาชนอย่างแท้จริง




                รมว.วิทยาศาสตร์ฯ กล่าวอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้คัดเลือกสินค้า ผลิตภัณฑ์ จากชุมชน วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ มาจัดแสดง จำหน่าย และบริการกว่า 250 รายการ รวมถึงการจัดแสดงเครื่องจักรกลทางการเกษตรและสิ่งแวดล้อม ที่พัฒนาต่อยอดโดยฝีมือคนไทย โดยจัดแบ่งพื้นที่เป็นกลุ่มชัดเจน เช่น กลุ่มตลาดนัดชุมชน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ หมู่บ้านวิทย์เศรษฐกิจพอเพียง พื้นที่จำหน่ายอาหารปรุงสุก สินค้าเพื่อการเรียนรู้ทางภูมิปัญญา นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเวทีเพื่อสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   ตลอดจนการจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมฝีมือคนไทย เช่น ตู้รีฟันหรือตู้รับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ เครื่องอบปลาแดดเดียวด้วยรังสีอินฟาเรด เครื่องเก็บเกี่ยวผลไม้ เครื่องปอกเมล็ดข้าวโพด เครื่องสีข้าวขนาดเล็ก เครื่องย่อยเศษวัชพืช เรือดูดตะกอนเลนอเนกประสงค์ เครื่องทำฟองอากาศแบบ Bubble กังหันน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ต่อยอดจากกังหันชัยพัฒนา เป็นต้น 




                 สำหรับเป้าหมายของการจัดงาน “ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560” ในครั้งนี้ นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เน้นย้ำว่าภารกิจของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ มีหน้าที่คือการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เข้าไปช่วยส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ ให้มีความเข็มแข็ง ในด้านมาตรฐาน ความปลอดภัย รวมถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่แก่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ จนกระทั่งมีความพร้อมเข้าสู่เชิงพาณิชย์ ทำให้บุคคลทั่วไปได้เห็นบทบาทของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมมากขึ้น โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ที่เน้นการพัฒนาสู่ “ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ด้วยความเข็มแข็งจากภายใน ปรับเปลี่ยนการทำน้อยให้ได้มากทั้งด้านคุณภาพและมาตรฐาน อันจะเป็นพื้นฐานในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาพัฒนาให้ก้าวสู่การเป็นประเทศไทย 4.0 ในอนาคตต่อไป 




               ประชาชนสามารถเดินทางไปเที่ยวชมและซื้อสินค้าในงาน “ตลาดนัดวิถีวิทย์ 2560” ได้ตั้งแต่วันที่ 9-29 มกราคม 2560 ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. สามารถนำรถไปจอดที่สนามม้านางเลิ้ง และต่อรถประจำทางหรือเดินไปสถานที่จัดงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1313






จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ เครือข่าย ปชส.กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น