หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี สภาองค์กรชุมชน ทต.โพธิ์พระยา รวมพลังภาคีเครือข่าย สำรวจแหล่งท่องเที่ยวลุ่มน้ำท่าจีน



      สภาองค์กรชุมชนเทศบาลตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐภาคเอกชนแบบบูรณาการ สำรวจลุ่มน้ำท่าจีน ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความยั่งยืนแก่ท้องถิ่นและชุมชน







               นายชิษณุ  เชิดชูสุวรรณ ประธานสภาองค์กรชุมชนเทศบาลตำบลโพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยพระมหาอัมพร วรเมธี  เจ้าอาวาสวัดวรจันทร์ และภาคราชการ เอกชน ประกอบด้วย สำนักงานการท่องเที่ยว จ.สุพรรณบุรี หอการค้า สภาบันพัฒนาองค์กรชุมชนสโมสรสุพรรณิการ์ เป็นต้น สำรวจเส้นทางล่องเรือลำน้ำท่าจีน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและทุนชุมชน ด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนโพธิ์พระยา เพื่อการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลโพธิ์พระยา และเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในลุ่มน้ำท่าจีน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยร่วมกับภาคเครือข่ายทุกภาคส่วนเกิดกระบวนคิดร่วม พัฒนากลไกหนุนเสริมร่วมกัน เพื่อการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน







                นายชิษณุ กล่าวว่า มติที่ประชุมขององค์กรชมุชน ได้สรุปแนวทางว่าจะทำเรื่องการท่องเที่ยวโดยชุมชน เนื่องจากในพื้นที่ ตำบลโพธิ์พระยา  โดยเฉพาะเรื่องต้นทุนและเศรษฐกิจของ ตำบลโพธิ์พระยา ที่ได้เปรียบหลายอย่าง อาทิ การคมนาคม มีถนนที่สะดวก ส่วนทางแม่น้ำมีทิวทัศน์ที่สวยงาม  รวมทั้งชุมชนเก่าแก่ วัด และศิลปวัฒนธรรมการแสดงต่างๆ ในพื้นที่ของเรามีมากมาย ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนสำคัญของพื้นที่ จึงได้จัดกิจกรรมสำรวจลุ่มน้ำท่าจีนขึ้น  เพื่อที่จะหาภาคีร่วมการดำเนินงานมาจัดเวทีเสวนา เพื่อให้เห็นภาพการท่องเที่ยวทางน้ำ โดยเริ่มจากตำบลโพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปตามลำน้ำท่าจีน ถึงตลาดร้อยปีเก้าห้อง อ.บางปลาม้า โดยประสานภาคีเครือข่ายร่วมกับเทศบาลตำบลบางปลาม้า ถือเป็นทริปแรกที่จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ต่อจากนี้จะร่วมทำแผนการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลโพธิ์พระยา ให้แล้วเสร็จ  จากนั้น จะเป็นทริป การล่องเรือทางน้ำไปตลาดเก่าอำเภอศรีประจันต์  ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่จะดำเนินการ ในอนาคต แต่จะเห็นผลเป็นรูปธรรมมากน้อยแค่ไหน นั้นคือเป้าหมายถึงการเชิญชวนหน่วยงานต่างๆมาพูดคุย ตลอดจนมีส่วนช่วยส่งเสริมและประสานการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ



 

 

 





 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น