หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี สรุปผลปีใหม่ 2560 ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ผลเป็นที่น่าพอใจ




     
             จังหวัดสุพรรณบุรี  เน้นปลุกจิตสำนึกวินัยจราจร หลังเทศกาลปีใหม่  2560  สามารถลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ผลเป็นที่น่าพอใจ







             ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานประชุม  สรุปผลและปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมย้ำถึงการรณรงค์ในห้วงที่ผ่านมาว่า แนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนต้องสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ขับขี่ในเรื่องของการสร้างวินัยจราจร  เพื่อให้เกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าการใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย มีน้ำใจและเอื้ออาทรต่อกัน  รวมถึงมีมารยาทที่ดีในการขับขี่








              ด้านนายพิภพ  บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่าจังหวัดสุพรรณบุรีโดยเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามแผนอย่างเคร่งครัด   โดยที่ผ่านมามีการประสานระหว่างตำรวจ  แขวงการทาง  ขนส่งจังหวัด และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของประชาชน    โดยเฉพาะการเตรียมจุดตรวจ จุดบริการ  และด่านชุมชนให้เพียงพอ  ส่งผลให้สามารถลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตลงได้เป็นจำนวนมาก
ขณะที่พลตำรวจตรี สุคุณ พรหมายน  รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  มุ่งเน้นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขับรถเร็ว เมาแล้วขับ  ไม่สวมหมวกนิรภัย การขาดเข็มขัดนิรภัย และรถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย  พร้อมเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจ  ตักเตือนและห้ามเยาวชนขับขี่รถจักรยานยนต์โดยเด็ดขาด  เพื่อควบคุมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนอย่างมีประสิทธิภาพ








                ด้านนายเอกภพ  จันทร์เพ็ญ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี   กล่าวในนามเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการฯ ว่า  ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 เป็นประจำทุกวัน ตามมาตรการทั้ง 4 ด้าน  เน้นการทำงานแบบบูรณาการ  เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการทำดี การมีส่วนร่วมของประชาชนและการเป็นภาคีเครือข่ายตลอดจนการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน   อย่างไรก็ตามจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมวางแนวทางการรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุตลอดทั้งปีและเพิ่มความเข้มข้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อไป


 




 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น