หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี สพฐ.จัดงานวันครู “ เทิดพระเกียรติพระผู้ทรงเป็นบูรพาจารย์แห่งแผ่นดิน ”




              สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1  จัดงานวันครู เทิดพระเกียรติพระผู้ทรงเป็นบูรพาจารย์แห่งแผ่นดิน ประจำปี 2560 เป็นที่ 61






                ที่โดมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีวันครู ประจำปี พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นปีที่ 61 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “ พระผู้ทรงเป็นบูรพาจารย์แห่งแผ่นดิน “ และเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์  การส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู ส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือและความเข้าใจอันดี ระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาศึกษาของชาติและสังคม ธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ และเพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมในการจัดงานวันครู ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี






               ด้านนายจักรพรรดิ์ จิตมณี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1  กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมในวันดังกล่าว ภาคเช้าได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ พิธีบูชาบูรพาจารย์ จัดนำครูกล่าวคำปฏิญาณ และพิธีเชิดชูผลงานครูดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2559 นอกจากนี้ สำนักงานเขตฯ ยังได้มีการรณรงค์ให้ทุกโรงเรียนจัดกิจกรรม 4 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมสัปดาห์วันครู ด้วยการให้ครูและนักเรียนและชุมชน ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ หรือกิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมกำหนด คำขวัญ ประจำสถานศึกษา “หนึ่งคำขวัญ หนึ่งสถานศึกษา“ อีกด้วย ใช้ตลอดปีการศึกษา 2560 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตระหนักในความสำคัญของวันครู และความภาคภูมิใจในความเป็นครู  โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากร เข้าร่วมพิธี กว่า 1,000 คน








ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น