หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีบวงสรวง และ แถลงข่าวการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2560



             จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2560 ถ่ายทอดเรื่องราวพระมหากษัตริย์ไทยผู้ยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดงสงครามยุทธหัตถี และนิทรรศการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9







               ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2560 ณ ลานโพธิ์ด้านข้างพระบรมราชานุสรณ์ดอรเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2560 ” ระหว่างวันที่ 18 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเชิดชูวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวร สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเชิดชูเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และร่วมรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่สามารถกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยมีความเป็นอิสระมาจนทุกวันนี้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี





                สำหรับรูปแบบการจัดงานในปี 2560 ในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงและถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยผู้แทนองคมนตรี ส่วนในช่วงเย็น มีการแสดงมหรสพ การแสดงวัฒนธรรมไทย การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ธารากาชาด มวยคาดเชือก การแสดงนาฎดนตรี การประกวดสุนทรพจน์สำเนียงเสียงเหน่อ และไฮไลด้วยการแสดงแสงสีเสียงสงครามยุทธหัตถี ถ่ายทอดเรื่องราวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงการกระทำยุทธหัตถีเพื่อกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยจนสำเร็จ บนจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความสมจริงมากที่สุด โดยในปีนี้ยังคงงดใช้ช้างและม้าจริง เพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.คุ้มครองสัตว์






 


ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น