หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

นายมงคลชัย สมอุดร เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนผลงานวิจัยเทคโนโลยีและนวตกรรมสู่ " ไทยแลนด์ 4.0 "



              นายมงคลชัย  สมอุดร   ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา  เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดทำบทความวิจัยเพื่อพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการ ที่โรงแรมไมด้า ทวารวดี แกรนด์ นครปฐม ในวันนี้(20 ม.ค.60)พร้อมกล่าวว่า การจัดการศึกษาบนมาตรฐานพันกิจคือ การสอนแต่การสอนที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นอยู่ที่การวิจัย  ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับ แผนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทยสู่ "ไทยแลนด์ 4.0"  ของรัฐบาล โดยใช้เทคโนโลยีและนวตกรรม เป็นกลไกสำคัญให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงสถาบันอุดมศึกษามีส่วนในการขับเคลื่อนนโบายดังกล่าวให้สำเร็จ จนเห็นผลเป็นรูปธรรม






              เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจที่สามารถแข่งขันกับนานาประเทศไทย และมั่งเน้นที่จะต้องมีการพัฒนาวิทยาการ ความคิดสร้างสรรค์ นวตกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการวิจัย ซึ่งหัวใจสำคัญของนักวิจัยคือ องค์ความรู้ ผลงานการวิจัย แหล่งทุน และสุดท้ายคือการเผยแพร่ผลงานวิจัยนำเสนอเป็นบทความสั้นๆ กระทัดรัด น่าสนใจ ซึ่งยากกว่าการเขียนผลงานทั้งเล่ม ที่สำคัญคืองานวิจัยต้องดีด้วย   เพราะหากนำผลงานวิจัยทั้งหมดเป็นเล่มๆ ยากที่จะมีผู้สนใจ ดังนั้น เชื่อว่า ผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ ที่มีทักษะความสารถอย่างยอดยี่ยมอยู่แล้ว จะมีความรู้ ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น และสามารถเขียนบทความผลงานวิจัย ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานวิจัยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น






              ด้านนางสาวอินดา  แตงอ่อน  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคกลาง โดยศูนย์ประสานงานสถาบันการอาชีวศึกษา โดยมอบหมายให้สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เป็นแกนนำของภาคกลางในการจัดทำวารสารในสถาบันการอาชีวศึกษาของกลุ่มภาคกลาง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะงานด้านวิจัยและพัฒนาถือว่าเป็นหัวใจของการอาชีวศึกษา






             จึงจำเป็นอย่างที่บุคลากรจะต้องมีศักยภาพ มีความพร้อมมีความรู้ความสมารถตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ พัฒนางานวิจัย นวตกรรมและสิ่งประดิษฐ์เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้เชิงวิชาการได้อย่างมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานระดับสากล ทั้งนี้ มีผู้บริหาร คณะครู อาจารย์และนักวิจัยอาชีวศึกษาของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลางทั้ง 5 สถาบัน จำนวน 62 คน เจ้าร่วมการสัมมนา เพื่อให้บุคลากรดังกล่าวที่มีผลงานวิจัย ได้ฝึกปฏิบัติการเขียนบทความวิจัยและพัฒนาความรู้และเจ้าสู่กระบวนการจัดทำวารสารวิชาการต่อไป



 




  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น