หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

ขนส่งสุพรรณบุรี อบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ใช้หลักสูตร 5 ชั่วโมง


 

             ขนส่งสุพรรณบุรี อบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ใช้หลักสูตร 5 ชั่วโมงเพิ่มคุณภาพ
ผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามนโยบายของรัฐบาล



            นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ใบอนุญาตขับรถยนต์สามล้อส่วนบุคคลชั่วคราว ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ใบอนุญาตขับรถบดถนน ใบอนุญาตขับรถแทรกเตอร์ และใบอนุญาตขับรถใช้งานเกษตรกรรม หรือใบอนุญาตขับรถชนิดอื่น ต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตรใหม่ 5 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพ ของผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามนโยบายของรัฐบาล เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป




             ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรีสาขาอำเภอเดิมบางนางบวช และสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรีสาขาอำเภอสองพี่น้อง ได้เปิดบริการอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ สัปดาห์ละ 3 วัน ได้แก่ วันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ อบรมวันละไม่เกิน 30 ราย โดยเริ่มอบรมเวลา 09.00 น. สามารถไปติดต่อขอสมัครได้ด้วยตนเองทุกวันทำการ ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาทั้งสองแห่ง และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถจองคิวล่วงหน้าได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08 5181 4282 อีกด้วย สำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถสามารถดำเนินการได้ทุกวันทำการ ซึ่งจะทำการอบรมวันละ 4 รอบ ๆ ละ 1 ชั่วโมง รอบแรกเวลา 09.00 – 10.00 น. รอบที่สองเวลา 10.00 – 11.00 น. รอบที่สามเวลา 11.00 – 12.00 น. และรอบที่ 4 เวลา 13.00 – 14.00 น. และปิดรับเงินเวลา 15.30 น.




            รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่ไม่สะดวกเข้ารับการอบรมตามที่สำนักงานขนส่งเปิดบริการอบรมดังกล่าว สามารถใช้บริการได้ ณ สถานศึกษาของรัฐที่กรมการขนส่งทางบกมอบอำนาจให้ดำเนินการอบรมภาคทฤษฎีได้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีสถานศึกษาเปิดให้บริการจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ 1. วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สุพรรณบุรี 2. วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง 3. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์ 4. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรีและ5. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี




            เมื่อผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่กำหนดแล้ว สถานศึกษาจะออกหนังสือรับรองให้เป็นหลักฐานในการขอรับการทดสอบเพื่อออกใบอนุญาตขับรถใหม่หรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ณ สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้มีทางเลือกอีกทางหนึ่ง






ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น