หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

เริ่มแล้ว โครงการอาหารปลอดภัย กับ นกแก้วคิงส์พลัส โดย เรวัติ น้อยวิจิตร



             9  มกราคม 2560   พร้อมแล้วกับวิถีชีวิต ในรูปแบบที่อยากทำ ในรั้วบ้านหลังนี้ " บ้านน้อยวิจิตร "  ใน โครงการอาหารปลอดภัย กับ นกแก้วคิงส์พลัส  อยู่บ้าน ขายสารปรับสภาพดิน ที่ทดลองแล้วว่า ใช้ทดแทนปุ๋ยเคมี ได้เป็นอย่างดี  เพื่อช่วยเกษตรกร ลดต้นทุนการผลิต เพราะ ราคาแค่ถุงละ 350 บาท น้ำหนัก 50 กิโลกรัม เกษตรกร พื้นที่ บางปลาม้า  สองพี่น้อง  เมือง ได้ทดลองกันแล้ว การันตีว่า ของเขาดีจริง ลุงอ็อด  วิทยา  กลิ่นหอม จากบ้านคลองขุด  เล่าให้ฟังว่า ไปเอามาทดลองใช้ พร้อมกับ กำนันสมทรง อ่อนศรี อดีตกำนันตำบลบ้านแหลม  อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  จากร้าน มะขามล้มการเกษตร คนละ 10 ถุง กำนันหว่านข้าวก่อน จึงใช้ก่อน 10 ไร่ หว่านไป แค่ 3 ถุง ข้าวสีเขียวเข้ม  แตกกอดี ส่วนตัวเอง ทำนา 75 ไร่ เพิ่งจะหว่าน เลยมาขอซื้อเพิ่ม บอกไม่ต้องลองแล้ว ปีนี้จะใช้ทั้งหมดเลย 75 ไร่ เพราะไปดูที่นากำนันมาแล้ว  ว่าดีจริง  ลุงธรรมนูญ  ศรีสังข์งาม หมู่ที่ 1 ตำบลวัดดาว ก็เป็นอีกรายหนึ่ง ที่ได้นำมาใช้ 10 ไร่ หว่านไป 10 ถุง เลย บอกใช้ดีมาก แต่หว่านเยอะไปหน่อย  ที่แรกใช้สัก 5 ถุง ก็น่าจะพอ








           วันนี้ เก็บกระถางเก่าๆ มาล้างทำความสะอาด  ตากแดดซะหน่อย เพื่อฆ่าเชื้อโรค  เตรียมไว้ปลูกผักกินเอง เมื่อวานซื้อเมล็ดพันธุ์ผักมา 10 กว่าชนิด ดินผสมสำหรับปลูกต้นไม้มา 80 ถุง  ปุ๋ยอีก 16 ตัน สำหรับไว้ขาย  ยาฆ่าแมลง เพลี้ยหนอน ที่เป็นสารสกัด ปลอดภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าไม่มีสารเคมี  กะไว้ว่า จะปลูกไว้แค่พอกิน จะได้ไม่ต้องไปซื้อเขากิน หากกินไม่ทัน อาจไปวางขายที่ร้านพิซซ่าไทยบ้าง







            ภารกิจวันแรก  ส่งปุ๋ย 10 ตัน หมู่ 4 บ้านคลองขุด บ้านเสี่ยอ็อด วิทยา  กลิ่นหอม  เจ้าของกิจการรถเกี่ยวข้าว 2 คัน และ ทำนาอีก  75 ไร่  โดยเสี่ยอ็อด บอกจะเอาไปขายให้ด้วย  ได้พี่พี กับ น้องหรั่ง มาช่วยอำนวยการจัดส่ง รถบรรทุกได้ ครั้งละ 2 ตัน ต้องขนกัน 5 เที่ยว ก็เหนื่อยกันหน่อย สำหรับวันนี้










           หญิงเล็ก สาวสวยจาก บ้านแพ้ว สมุทรสาคร  ส่งมะนาวพันธุ์ดี " แป้นพวงบ้านแพ้ว "  50 ต้น มาให้ทางไปรษณีย์  เพื่อเอาไว้ ขยายพันธุ์ส่งขายให้กับ ลูกค้าแถวสุพรรณบุรี  จะได้ไม่ต้องเดินทางไกล ไปซื้อแถวสมุทรสาคร  ก็เป็นอีกภารกิจหนึ่ง ที่เย็นวันนี้ จะต้องไปหาซื้อ วัสดุ สำหรับปลูก ตั้งใจไว้ว่าจะปลูกลงเข่ง เผื่อน้ำท่วมจะได้เคลื่อนย้ายได้ เพราะบางปลาม้า บ้านเรา เป็นที่ลุ่ม










          ผู้บริโภค ผักผลไม้ผ่านแปลงสาธิต
          นกแก้วคิงส์พลัส
          เตรียมเฮ!!!!!!.
         เพื่อพิสูจน์ผลผลิตที่ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง.
...
ประธานบริษัท คุณมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โจน์ นำทีมวิชาการและผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ หารือแนวทางการตรวจสารปนเปื้อนที่ตกค้างในผักผลไม้ ร่วมกับทีมวิจัยโครงการปลอดภัยไร้สารเคมี โดยท่านรองศาสตราจารย์ ดร.สมพนธ์ วรรณวิมลรักษ์ กับ อาจารย์ ดร. สมชาย ได้พูดคุยสอบถามความเป็นไปและหาแนวทางที่จะพัฒนาการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ เร็ว ๆ นี้
.
หากกระบวนการตรวจสอบสารตกค้างผ่านการวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการและผู้เชี่ยวชาญทางคุณภาพ ลูกค้านกแก้วพลัสจะมีบทบาทอย่างยิ่งในการผลักดันอาหารปลอดภัยสู่สังคมไทย อย่างภาคภูมิ
#นกแก้วคิงส์พลัส
รายงานจาก มหาวิทยาลัยมหิดล
ดูเพิ่มเติม













                ขอบคุณ สำหรับเพื่อนพ้อง  น้องพี่  ที่ให้การสนับสนุน  ให้คำแนะนำ และ ช่วยเหลือ กับ ภารกิจใหม่  ในปีไก่ 2560 เพื่อการเริ่มต้น วิถีชีวิต แบบ บ้านๆ  อยู่กับบ้าน  ปลูกผัก  เลี้ยงปลา  ขายปุ๋ย  โดยใช้นวัตกรรม แบบใหม่  ที่เรียนรู้จาก  ผู้ที่ประสพผลสำเร็จแล้ว และ บอกเล่าเรื่องราว ผ่านโลกออนไลน์  เราก็ไปเก็บเกี่ยวเอามาแล้วทำตาม โดยไม่ต้องไปคิดค้น ใหม่ ด้วยตนเอง ให้เปลืองเวลา ก็คงได้บอกเล่าเรื่องราว ผ่านโลกออนไลน์ ให้เพื่อนพ้อง  น้องพี่  ได้ทราบกันเป็นระยะๆ ครับ







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   


เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น