หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

นางมณทิพย์ เทพวารินทรามาศ เปิดงาน “ ไลออนส์ชวนปั่นมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว ” ครั้งที่ 2



            นักปั่น เกือบ 2  พันคน ร่วมงาน  “ ไลออนส์ชวนปั่นมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว ” ครั้งที่ 2 ที่ประจวบคีรีขันธ์










             วันนี้  ( 29 ม.ค.60 ) บรรยากาศที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติหน้าศาลากลาง  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดานักปั่นชาวประจวบคีรีขันธ์และชมรมนักปั่นทั่วประเทศ เกือบ 2 พันคน ร่วมกิจกรรม“ไลออนส์ชวนปั่นมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” ครั้งที่ 2  โดยมี นางมณทิพย์ เทพวารินทรามาศ ผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 ดี   เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ไปจัดกิจกรรมแข่งขันตอบคำถามจากหนังสือสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชนไทยในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยแบ่งเป็นนักปั่นรุ่น VIP ระยะทาง 10 กิโลเมตร และนักปั่นรุ่นทั่วไป ระยะทาง 60 กิโลเมตร  






               สำหรับเมืองประจวบคีรีขันธ์ ถูกขนานนามว่า "เมืองสามอ่าว" นั้นมีที่มา มาจากอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์นั้น มีชายหาดติดต่อกัน 3 อ่าว นั่นคือ อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์เดิมในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีชื่อว่า "เมืองนารัง" หรือ "เมืองบางนางรม" ดังปรากฏในหนังสือ "คำให้การชาวกรุงเก่า" ได้ลำดับชื่อหัวเมืองปักษ์ใต้ ตามลำดับดังนี้ "เมืองปราณ เมืองชะอัง เมืองนารัง เมืองบางตะพาน" เมืองเหล่านี้ก็คือ อำเภอปราณบุรี อำเภอชะอำ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และอำเภอบางสะพาน ในปัจจุบัน





                 ทั้งนี้ ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย กล่าวถึงการปั่นจักรยานในครั้งนี้ว่า  การสร้างสุขชมชน ด้วยการในเส้นทางประวัติศาสตร์ เป็นการสร้างมิติใหม่ปั่นจักรยานชมเมือง  "สุขกาย สุขใจ สุขปลอดภัย สุขสร้างสรรค์ รองรับสุขนวตกรรม "  ซึ่งชมรมจักรยานในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการกำหนดเส้นทางปั่น ภายใต้แนวคิด 4 อารมณ์ 3 อ่าว 2 ประเทศ 1 เดียวที่ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีความปลอดภัยสูงมีเครื่องอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว อาทิ ช่องทางจักรยาน และจุดจอดรถจักรยาน  เป็นต้น นั้นจะเป็นการเพิ่มจำนวนนักปั่นเพิ่มมากขึ้นหากนักปั่นมีความมั่นใจว่าปั่นแล้วมีความปลอดภัย ที่สำคัญชมรมจักรยานมีความเหนียวแน่นมีการรวมตัวอย่างเข้มแข็งจึงทำให้เป็นที่สนใจของนักปั่นทั่วประเทศเดินทางมายังประจวบคีรีขันธ์





 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น