หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

มุกดาหาร พ.อ.นริศ รุจานันท์ เปิดศูนย์เรียนรู้เครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคงอันเนื่องมากจากพระราชดำริฯ




              เมื่อ 101100 ม.ค. 60 พ.อ.นริศ  รุจานันท์ รอง ผอ.รมน.จว.ม.ห.(ท.) ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานศูนย์เรียนรู้เครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคงอันเนื่องมากจากพระราชดำริฯพร้อมด้วย พ.อ.สุดใจ  แพงพรมมา สัสดีจังหวัด ม.ห./หน.กขว.กอ.รมน.จว.ม.ห. ณ ภูดานยาว ต.บ้านบาก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร โดยความร่วมมือ กอ.รอมน.จว.ม.ห.และ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จว.ม.ห.



พันเอกนริศ รุจานันท์ รองผู้อำนวยการการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคง สนับสนุนขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ปี 2560 ณ บริเวณลานหินภูด่านยาว บ้านบากหมู่ที่ 2 ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคง ประจำตำบลบ้านบาก และการเปิดศูนย์ ในวันนี้ เพื่อให้เกิดการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งจะขับเคลื่อนโดยคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ ที่ประกอบด้วยภาคส่วนต่างๆ ผู้ทรงคุณวุฒิ และปราชญ์ชาวบ้าน ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ การอบรม การศึกษาดูงาน การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ โดยครู กศน.ตำบล จะทำหน้าที่ประสานความร่วมมือเพื่อนำไปสู่การสร้างกระบวนการเรียนรู้ และความตระหนักรู้เรื่องปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประชาชนทุกคน ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตน เพื่อแก้ปัญหาและสร้างภูมิคุ้มกันรวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป






นายสุรัตน์ วิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดมุกดาหารในนามคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้เครือข่าย ปราชญ์เพื่อความมั่นคง ได้กล่าวว่า ตามที่กองในการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกอ.รมน. และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยสำนักงานกศน. ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโดยมีวัตถุประสงค์ด้านการรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ








สำหรับศูนย์เรียนรู้เครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคง ประจำตำบลบ้านบาก ซึ่งเป็นกลุ่มขยายผลโครงการของนายประสิทธิ์ โนรี ประธานศูนย์ โดยเป็นศูนย์เรียนรู้เครือข่ายปราชญ์ เพื่อให้ชุมชนใช้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตามหลักการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ รวมทั้งหลักการทรงงาน เพื่อสร้างสำนึกความหวงแหนสถาบันหลักของชาติและการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ในชุมชนผ่านกลไกการศึกษาของ กศน.


























อำนวย  เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น