หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี จัดอบรมพัฒนาศักยภาพงานป้องกันละบรรเทาสาธารณภัย

สำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสระบุรีจัดอบรม เพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระบุรีเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติต่างๆที่จะเกิดขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและสังคม ภายในประเทศ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี
เมื่อ 6 ก.ย.56 เวลา 10.00 น. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรีรับผิดชอบโครงการ จัดวิทยากร ที่มีความรู้ มี ประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมให้การปกครองส่วนท้องถิ่นมีบุคลากรที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการป้องกันและสาธารณภัยมีความรู้ความสามารถให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้รับความรู้ ความเข้าใจการแจ้งเตือนภัย การแจ้งเหตุ ทั้ง ระเบียบ กฎหมาย ใหม่ๆ เพื่อจะนำไปใช้ในการปฏิบัติงานพร้อมทั้งเกิดความร่วมมือกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้กัน ในการบูรณาการ เครื่องมือเครื่องใช้ให้สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 230 คนประกอบด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือหน.ชุด อปพร และ.เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งละ 2 คน
นายวีรศักดิ์ ศรีโสภา ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรีกล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมแต่ยังประสบปัญหาด้านสังคมและสาธารณภัยต่างๆที่เกิดจากมนุษย์และภัยธรรมชาติซึ่งนำความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในแต่ละปีจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าภัยดังกล่าวจะมีอันตรายเพิ่มขึ้น จังหวัดสระบุรีจึงพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น