หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

วันประมงแห่งชาติ จังหวัดสระบุรี

สำนักงานประมงจังหวัดสระบุรีร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดจังหวัดสระบุรี อำเภอบ้านหมอ และองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองขีดขิน จัดพิธีปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติประจำปี 2556 ร่วมปล่อยพันธ์ปลา กว่า 500,000 ตัว ณ.บริเวณทะเลสาบบ้านหมอ หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองขีดขิน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี
เมื่อ18 ก.ย.56 เวลา 10.00 น.นายธีรทัศน์ ศิริแดง ประมงจังหวัดสระบุรี จัดพิธีปล่อยพันธ์ปลาตะเพียนขาว 300,000 ตัวและพันธ์ปลายี่สกเทศ จำนวน200,000 ตัวลงสู่ทะเลบ้านหมอเนื่องในวันประมงแห่งชาติ มีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน มี นายทิวา วัชรกาฬ นายอำเภอบ้านหมอ กล่าวต้อนรับพร้อม นำคณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนายสุชา เข็มมา ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายสุทธิชัย วงษ์ไพร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหมอ นางชมพูนุช วงษ์ไพร นายก อบต.เมืองขีดขินและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนทั่วไป ให้การต้อนรับ
นายนายธีรทัศน์ ประมงจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 อนุมัติให้ 21 กันยายน ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งส่งผลให้เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรประมงในแหล่งน้ำและมีสัตว์น้ำบริโภคเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากชาวประมง รวมทั้งประชาชนทุกคน งดจับสัตว์น้ำทุกชนิด ในวันที่ 21 กันยายน ของทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น