หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

สระบุรี ร้องฯพบการลักลอบทิ้งถุงบรรจุสารชนิดเหลว ในพื้นที่ป่าชุมชน

สระบุรี- อบต.คลองเรือ สระบุรี ร้องฯพบการลักลอบทิ้งถุงบรรจุสารชนิดเหลว เกรงเป็นสารพิษ ไว้ในพื้นที่ป่าชุมชน อธิบดีกรมโรงงานบุกตรวจสอบ อบต.คลองเรือ ร้องสื่อฯ ยื่นหนังสือ ถึงหน่วยงานของรัฐ เร่งเข้าตรวจสอบ ว่ามีผู้ลักลอบนำถุงบรรจุสารเคมีเหลวมาทิ้งบริเวณเขตป่าไม้เชิงเขาพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบล คลองเรือ อำเภอ วิหารแดง จังหวัด สระบุรี เกรงเป็นสารพิษ
เมื่อวันที่ 28 ส.ค.56 เวลา 11.00 น.นาย ทิพภย์ชยภล เททายวิราพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเรือ มอบหมายให้ นายชาติ ชูนาม รองนาย.อบต.คลองเรือ นำ นายสมศักดิ์ ภู่ทอง ผอ.ส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี พร้อมสื่อมวลชน เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบของเสียที่มีผู้ลักลอบนำมาทิ้ง พร้อมกับต้อนรับคณะ ดร.ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ เช่นกัน พบว่า มีการทำเส้นทางเข้าออกห่างจากถนนในชุมชนประมาณ 50 เมตร เป็นเชิงเขารอยต่อป่าชุมชน ของอบต.คลองเรือ ติดกับที่ดิน สปก.และเป็นที่พักอาศัยของนายไว นาคเจริญ บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบล คลองเรือ อำเภอ วิหารแดง จังหวัด สระบุรี พบถุงพลาสติกใส่บรรจุของเสียส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ทิ้งไว้จำนวนมาก ผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นกากตะกอนจากบ่อบำบัดน้ำเสียและอีกจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร ในบริเวณใกล้กันพบหญ้าตายเป็นวงกว้างคาดว่าเป็นส่วนของน้ำเสีย ที่แยกนำออกมา จากบ่อบำบัด เช่นกัน จึงได้นำตัวอย่างไปตรวจสอบถึงอันตรายของกากของเสียเหล่านี้ที่มีผลกระทบกับประชาชน มากน้อยเพียงใดเนื่องจากอยู่ใกล้อ่างเขาแก้ว แหล่งน้ำสาธารณะ
ผลจากการสอบสวน เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นการลักลอบนำ กากตะกอนและน้ำจากบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานผลิตซอส และน้ำสลัด แห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก โดยได้มีการว่าจ้างคนงานในโรงงานแห่งนี้ ที่เป็นคนในพื้นที่ อบต.คลองเรือ นั้นเอง นำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวโดยได้กระทำการ มาแล้วหลายครั้งโดยได้ค่าจ้างเป็นงวดๆโดยเจ้าของที่ดินในบริเวณดังกล่าวจะได้ค่าจ้างเป็นรายเดือนๆละ 8000 บาท จึงมอบหมายให้ อบต.คลองเรือ เจ้าของพื้นที่แจ้งความเพื่อดำเนินคดี กับบุคคลและโรงงานที่เกี่ยวข้องพร้อม กับได้สั่งการให้อุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก เข้าตรวจสอบโรงงานอินโนเฟส และโรงงานต้องสงสัย พร้อมรายงานให้ทราบต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น