หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

พิธีอำลาตำแหน่งผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี

เมื่อ 27 ก.ย.56 เวลา 13.39 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด (หลังเก่า) นายกองเอกถาวร พรหมมีชัย ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน/ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้อำลาตำแหน่งโดยมีนาย นาย กองโทชรัส บุญณสะ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี/ปลัดจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยผู้บังคับกองร้อยจาก 13 อำเภอและ 1 กองร้อยบังคับการและบริการ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมเป็นเกรียติในพิธีอำลาตำแหน่งผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี พร้อมมอบเหรียญ อนุสรณ์ มหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 5 ธันวาคม 2506 และพระพุทธนิรโรคันตราย ชัยวัฒน์จตุรทิศ วัดศาลาแดง ไว้เป็นที่ระลึก
นายกองโทชรัส กล่าวว่า กองอาสารักษาดินแดนได้จัดตั้งตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ.2497 สังกัดกระทรวงมหาดไทยโดยจังหวัดสระบุรีมีผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี โดยตำแหน่ง เมื่อมีการโยกย้ายหรือเกษียณอายุราชการก็จะหมดวาระการเป็นผู้บังคับการ กองอาสารักษาดินแดนในปัจจุบันมีการสั่งใช้อัตรากำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี จำนวน 107 อัตรา เพื่อเป็นเกรียติ ในโอกาสที่ท่านครบวาระในการดำเนินตำแหน่งผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสระบุรีในวันที่ 30 กันยายน 2556 กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกกองร้อย จึงได้มาพร้อมกันเพื่อแสดงออกและสำนึกถึงคุณงามความดีของผู้บังคับบัญชา ที่ดำรงตำแหน่งและเป็นผู้บังคับบัญชาที่เป็นอย่างดียิ่งและได้มอบภารกิจ กิจกรรมต่างๆ ในฐานะผู้บังคับบัญชาที่มีประสิทธิภาพเป็นรูปธรรมให้ขวัญกำลังใจที่ดีแก่กำลังพล จนเป็นที่ยอมรับแก่หน่วยงานและประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรีด้วยดีตลอดมา
นายกองเอก ถาวร พรหมมีชัย กล่าวว่า ที่ให้ความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติหน้าที่ ที่มอบหมายด้วยความเข้มแข็ง อดทน กล้าหาญ ถือเป็นบุคลากรที่มีค่าของจังหวัดสระบุรีพร้อมชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ขอให้ภูมิในเกรียติภูมิของตนเองและให้ยึดถือความมีระเบียบวินัย ความซื่อสัตย์ สามัคคีในหมู่คณะเพื่อสร้างคุณงามความดีให้ปรากฏแก่สังคมและยึดถือหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดนอย่างเคร่งครัด และขอให้เป็นกำลังพลที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น