หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

สระบุรี- รวมพลังเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้บริโภคและภาครัฐระดับกลุ่มจังหวัด

พัฒนาการจังหวัดสระบุรีร่วมกับ พัฒนาการอำเภอในจังหวัดสระบุรีจัดงานรวมพลังเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้บริโภคและภาครัฐระดับกลุ่มจังหวัด จัดมหกรรมจำหน่ายสินค้าการเกษตร เกษตรแปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ OTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย นิทรรศการผลิตผลทางการเกษตรปลอดสารพิษ ตั้งแต่ 16 -20 ก.ย.56 ณ บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี
เมื่อ17 ก.ย.56 เวลา 16.00 น.นางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรีร่วมกับ พัฒนาการอำเภอภายในจังหวัดสระบุรี จัดงานรวมพลังเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้บริโภคและภาครัฐระดับกลุ่มจังหวัดโดยมี นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน ภายในงานมีการแสดงศิลปะร่วมสมัยตลอดงานในวันนี้มีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนบ้านแพะโคก อ.เฉลิมพระเกียรติ นำโดย ผอ.สุรีรัตน์ สุทธิชัชวาล มี หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก
นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย กล่าวว่า ตามที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 1 ประกอบด้วยพระนครศรีอยุธยา ,สระบุรี,นนทบุรีและปทุมธานีได้ดำเนินการฟื้นฟูและอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าด้านการเกษตรโดยการส่งเสริมประชาชนในพื้นที่ที่ประกอบอาชีพด้านการเกษตร ปรับเปลี่ยนวิถีการประกอบอาชีพด้านการเกษตรจากเดิม ที่มุ่งเน้นการเพิ่มผลผลิตโดยการใช้สารเคมี มาเป็นวิถีแบบเกษตรอินทรีย์ เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้ของเกษตรกรพัฒนาผลผลิตการเกษตรให้เป็นเกษตรอินทรีย์ พัฒนาระบบการเกษตรให้มีผลผลิตที่ปลอดภัยและส่งเสริมผลผลิตการเกษตรแปรรูปให้หลากหลายผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เป็นการสร้างงานสร้างโอกาส สร้างรายได้ และอาชีพกับประชาชน จึงได้กำหนดจัดงานนี้ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักและผู้บริโภคสามารถพบกับผู้ผลิตโดยตรง
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น