หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

สระบุรี- รพ.เสาไห้ จัดโครงการ “ รวมพลัง สร้างสุขภาพ”

รพ.เสาไห้ จ.สระบุรี ประสานงาน สร้างไอเดียใหม่ 1ใน 7 ยุทธศาสตร์ นำภาคีเครือข่ายสาธารณสุขระดับอำเภอ จัดโครงการ รวมพลัง สร้างสุขภาพ ให้แต่ละชุมชนจัดทำโครงการการแก้ไขปัญหาสุขภาพในพื้นที่ เปิดเวทีนำเสนอผลงาน ณ โรงพยาบาล เสาไห้ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เสาไห้ จ.สระบุรี
เมื่อ 17 ก.ย.56 เวลา 09.30 น.นายแพทย์ สุวัฒน์ ธนกรนุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จัดโครงการ “ รวมพลัง สร้างสุขภาพ” โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีนายชัยยศ กองทอง นายอำเภอเสาไห้ ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพและอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้าน ให้การต้อนรับ
นายแพทย์ สุวัฒน์ ฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เสาไห้ กล่าวว่าในปัจจุบันประชาชนกำลังเผชิญปัญหาด้านสุขภาพหลายด้านทั้งโรคติดต่อและไม่ติดต่อ ภัยสุขภาพจากอุบัติเหตุหรือได้รับสารปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมหรือการประกอบอาชีพ จากปัญหาเหล่านี้คณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับ อำเภอเสาไห้ จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้นและได้มีการคิดค้นยุทธศาสตร์ใหม่มาแก้ไขปัญหาซึ่งมีอยู่ 7 ยุทธศาสตร์และ1ในนั้นคือ ยุทธศาสตร์การจัดการชุมชน ซึ่งเป็นการเชิญภาคีเครือข่ายที่อยู่ในชุมชนมา ร่วมค้นหาวางแผนจัดทำโครงการแก้ไขปัญหาและประเมินผลในแต่ละชุมชนนั้นๆซึ่งมีแหล่งงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ ก่อให้เกิดการทำงานแบบบูรณาการการทำงานร่วมกันของเครือข่ายในตำบลต่างๆที่จะส่งผลต่อการลดปัญหาโรคและภัยของสุขภาพของประชาชน 1 ปีที่ผ่านมาแต่ละชุมชนได้จัดจัดทำโครงการการแก้ไขปัญหาของสุขภาพในพื้นที่วันนี้ได้มีการเปิดเวทีนำเสนอผลง่านของแต่ละชุมชนเป็นการเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาชุมชนโดยชุมชนอย่างยั่งยืน
อนึ่งการจัดงานในครั้งนี้สำหรับตัวอย่างโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลหัวปลวก อ. เสาไห้ กับโครงการเยี่ยมเยียนผู้พิการถึงหัวกระไดบ้าน มี นวัตกรรม “ รถฝึกหัดเดิน” จาก สิ่งประดิษฐ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ นวัตกรรมการบริการที่ได้มาตรฐาน แต่ราคาถูก นำมาแสดงด้วย
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น