หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย จัดกิจกรรมศูนย์การศึกษาพิเศษ

มูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย(ประเทศไทย)ร่วมกับ คณะนักศึกษาญี่ปุ่นและนักศึกษาไทยภาควิชาภาษาญี่ปุ่นจัดกิจกรรมศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สระบุรี มูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย (ประเทศไทย) ร่วมกับนักศึกษา ภาควิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี นำ คณะนักศึกษาชาวญี่ปุ่นจากมหาวิทยาลัยวากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ทัศนศึกษาในประเทศไทยในระหว่าง 28-31 ส.ค.56 เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสังคม การศึกษา และวัฒนธรรมไทยตลอดจนหน่วยงานหรือองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการในประเทศไทย ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรี ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี
เมื่อ 29 ส.ค.56 เวลา 09.00 น. นายอมร เผ่าเมือง ผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับคณะ นักศึกษาภาควิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี และ คณะนักศึกษาชาวญี่ปุ่นจากมหาวิทยาลัยวากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น นำโดย คุณยูกิโกะ คุมะซาว่า, คุณ ภัคธดา สุววรรณนวล โดยมี นายสุรณต ณ ศรีโต ปลัดอาวุโส อ.เฉลิมพระเกียรติ กล่าวต้อนรับ มีนางทวีทรัพย์ ผลนัย ครู หัวหน้างานบุคลากร และคณะครู ข้าราชการ ประจำศูนย์การศึกษาพิเศษ พร้อมคณะ นายสวัสดิ์ แม้นบุตร นายก.อบต.ห้วยบง ให้การต้อนรับคณะนักศึกษา ที่เดินทางมา เพื่อศึกษาดูงานและมอบเก้าอี้ล้อเข็นจำนวน 6 คัน พร้อมจัดกิจกรรมทำบะหมี่อูด้งและขนมโมจิ ร่วมวาดภาพ ต่อ จิ๊กซอร์ ฯลฯ กับเด็กพิการฯ และเดินทางเยี่ยมเด็กพิการตามบ้าน 2 คน ที่อำเภอแก่งคอยและอำเภอหนองแค อีกด้วย
สำหรับ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรี ที่ตั้ง เลขที่ 7/3 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เป็นศูนย์ที่ให้ความช่วยเหลือในระยะแรกเริ่ม (EI) เป็นกระบวนการฟื้นฟูสมรรถภาพและเตรียมความพร้อมให้กับบุคคลที่มีความบกพร่องประเภทต่างๆ ตั้งแต่แรกเกิดหรือทันทีที่พบว่ามีความบกพร่อง โดยมีจุดประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเด็กพิการให้ได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งจะช่วยลดระดับความพิการ ช่วยให้มีโอกาสที่สามารถจะดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับคนทั่วไปมากขึ้นและยังเป็นประโยชน์ต่อคนพิการ ในปัจจุบันศูนย์ มีเด็กพิการที่ต้องดูแลทั้งพิการร่างกาย ทางสมองและพิการซ้ำซ้อน อายุระหว่าง 9-19 ปี ลักษณะหมุนเวียนไปกลับ วันละ 30 คน จำนวน 80 คน และเด็กพิการประเภท ปรับบ้านให้เป็นห้องเรียน จำนวน 129 คนและเด็กพิการที่อยู่ตามบ้านที่ต้องติดตามดูแลอีกจำนวน 209 คน ยังมีโรงเรียนโนนมภาราม และโรงเรียนวัดไก่เส่า ที่ต้องดูแลต่อเนื่องและพัฒนาเพื่อให้เข้าไปในเรียนในโรงเรียนในระบบและช่วยเหลือตัวเองได้
***ทีมข่าว ขอเชิญทุกท่าน ร่วม สนับสนุน การจัดการศึกษาเพื่อคนพิการ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสระบุรี ชื่อบัญชี เงินบริจาค ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรีเลขบัญชี 115-0-57096-2 โทร..036-275247 Fax 036-275279 หรือ ติดต่อ ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้เพื่อมอบให้กับผู้พิการในจังหวัดสระบุรี ได้ ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรี เลขที่ 7/3 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น