หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสระบุรีคนใหม่เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมดูแลผู้ยากไร้และคนพิการอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม

เมื่อ 7 ต.ค. 56เวลา 09.00 น.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางและนโยบายในการปฏิบัติราชการ ภายหลังเข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนงานราชการได้นำเสนอประเด็นหรือข้อแนะนำในการที่จะขับเคลื่อนจังหวัดสระบุรี ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ด้านทรัพยากรธรรมชาติ ปัญหายาเสพติด รวมทั้งประเด็นอื่นๆที่มีความเกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้มอบแนวนโยบายว่า อยากให้ทุกภาคส่วนน้อมนำเอากระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเป็นหลักในการบริหาร โดยเฉพาะจะสานต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เนื่องจากที่วัดมงคลชัยพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี นี้ถือเป็นจุดแรกของประเทศที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเอาไว้ ในการดูแลพี่น้องประชาชนพร้อมที่จะบำบัดทุกข์ บำรุงสุขในทุกโอกาส เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยที่ต้องการจะดูแลทั้งผู้ด้อยโอกาส เด็ก เยาวชน สตรี คนชรา คนพิการ และผู้ยากไร้ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง และเท่าเทียมโดยเฉพาะเรื่องการศึกษาของเยาวชน นอกจากนั้น จะให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดสระบุรี ทั้งโครงการขนส่งระบบราง ถนน ระบบสาธารณูปโภคและระบบการบริหารจัดการน้ำ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อว่า ตนอยากจะเห็นการรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ทุกๆภาคส่วนประสานการทำงานกัน เพื่อให้การขับเคลื่อนงานของจังหวัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อยากจะเห็นคนสระบุรีมุความสุขทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และ จะพัฒนาจังหวัดสระบุรีให้เป็นเมืองน่าอยู่ในทุกด้าน
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น