หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แปซิฟิค เมล็ดพันธ์ มอบเมล็ดพันธ์ส่งเสริม เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน ที่สระบุรี

บริษัท แปซิฟิค เมล็ดพันธ์ จำกัด มอบเมล็ดพันธ์ส่งเสริม เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน ที่สระบุรีเมืองโอโซนดีอันดับ 7 ของโลก บริษัทแปซิฟิค เมล็ดพันธ์ จำกัด ส่งเสริม การท่องเที่ยวเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน “เที่ยวสระบุรี เที่ยวได้ทั้งปี”เมืองโอโซนดีอันดับ 7 ของโลกโดย มอบ เมล็ดพันธ์ทานตะวัน แก่ จังหวัดสระบุรีเพื่อมอบให้กับ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฟรี 5,500 กิโลกรัม ณ.ห้องประชุม สนง.เกษตรจังหวัดสระบุรีเมือง จ.สระบุรี
เมื่อ 14 ต.ค.56 เวลา 11.00น. นายพาโชค พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ นายยงค์ยุทธ ปานสูง ผู้จัดการบริษัทแปซิฟิค เมล็ดพันธ์ จำกัด จัดแถลงข่าวการสนับสนุนเมล็ดพันธ์ทานตะวันให้จังหวัดสระบุรีโดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผวจ.สระบุรี นางทวี มาสขาว เกษตรจังหวัดสระบุรี ร่วมรับมอบเมล็ดพันธ์พร้อมด้วยสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน
ทั้งนี้ ทางจังหวัดสระบุรี มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนมกราคม ของปีถัดไป เป็นประจำทุกปี ในปีนี้ทางจากบริษัทแปซิฟิคเมล็ดพันธุ์ จำกัด ได้มอบเมล็ดพันธ์ทานตะวันจำนวน 5,500 กิโลกรัม เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสระบุรีร่วมกันปลูก และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกทานตะวัน ผู้ผลิตและผู้จำหน่าย ผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยวเที่ยว ในช่วงต้นหนาวนี้
ด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จังหวัดสระบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าร่วมเทศกาลทานตะวันบานที่สระบุรี ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไปอลังการกับดอกทานตะวันบานสะพรั่ง สวยงามตลอดช่วงระยะเวลาฤดูทานตะวัน ซึ่งนับเป็นฤดูท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี นักท่องเที่ยวสามารถ วางแผนการเดินทางมาท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันจังหวัดสระบุรี ได้ตลอดเวลาเลือกชมได้ในหลายๆ พื้นที่ โดยแต่ละแห่ง แต่ละพื้นที่จะมีความสวยงามและกิจกรรมการจัดงานแตกต่างออกไป รวมทั้งการจับจ่ายใช้สอย กับผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือโอทอป ของจังหวัดสระบุรี และทางจังหวัดรวมทั้งถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีพร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาสัมผัสทุ่งทานตะวันเป็นอย่างดี
ส่วน นายพาโชค พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัทแปซิฟิค เมล็ดพันธ์ จำกัดกล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีในปีนี้ บริษัทแปซิฟิคจำกัดเป็นบริษัทในกลุ่มAdvanta ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ในเมืองไทยได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 38 ปีและจะครบ 40 ปีในปี 2558บริษัทได้ผลิตเมล็ดพันธ์หลายชนิดด้วยกันเช่น เมล็ดพันธ์ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ข้าวโพดฝักอ่อน ข้าวโพดหวาน ข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวฟ่าง หญ้าอาหารสัตว์และทานตะวัน ในส่วนทานตะวันเอง บริษัทในกลุ่มAdvanta เป็นผู้นำผลิตพันธ์ทานตะวันอันดับต้นๆของโลกและทานตะวันในเมืองไทยของเราเองบริษัทเป็นผู้ส่งเสริมรายแรก ตั้งแต่ ปี 2528 เป็นต้นมาเป็นพืชทางเลือกให้กับเกษตรกร ในรุ่นที่2 สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยเฉพาะการท่องเที่ยว
อนึ่งบริษัทยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆกับจังหวัดอย่างเต็มที่เพื่อให้การดำเนินโครงการประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของจังหวัดต่อไป (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น