หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”ตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดสระบุรี

วันนี้( 21 ตุลาคม 2556) เวลา 10.00 น.ที่โรงแรมเกี่ยวอัน จังหวัดสระบุรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ พร้อมคณะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดสระบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี และอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ตามโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อติดตามเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ ดูสภาพความเป็นอยู่ เยี่ยมเยียนพูดคุยกับครอบครัวอุปถัมภ์และนักเรียนนักศึกษา ซึ่งได้ใช้ชีวิติอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์มาตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และคณะ ดร. ชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี นาย ธนพล วัฒนเวช ป้องกันจังหวัดสระบุรี นาย อภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอเมืองสระบรี นายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอหนองแค พล.ต.ต ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ให้การต้อนรับ ต่อมา นายเสน่ห์ พงษ์สว่าง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวแสดงความรู้สึกที่ดีที่มีโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ ในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 20 ของจังหวัดสระบุรีท่านผู้ว่าราชการฯได้มอบของที่ระลึกแก่ นายอารีย์ วงศ์อารยะและคณะตรวจเยี่ยมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรีนำประกอบพิธี สวดดูอาร์ ขอพรจากพระเจ้า พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน
อนึ่งหลังจากคณะเยาวชนได้มาพักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดสระบุรีได้รับความกรุณาจากท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีก็ได้ให้ความใส่ใจกับความเป็นอยู่ของนักศึกษาเป็นอย่างมาก เช่น เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 นาย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมคณะ ดร. ชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี นาย ธนพล วัฒนเวช ป้องกันจังหวัดสระบุรี นาย อภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอเมืองสระบรี นายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอหนองแค พ.ต.ท.ไชยา พรหมวิชิตกุลรอง ผกก.สภ.หนองแค นางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี นางศุภกร เลิศประไพ วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี นายชัยสิทธิ์ ศิลาพร อุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้ออกตรวจเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ในเขตอำเภอเมืองสระบุรี 4 ครอบครัว เขตอำเภอหนองแค 6 ครอบครัว พร้อมมอบสิ่งของให้แก่เยาวชนทุกครอบครัวระหว่างการตรวจเยี่ยมอีกด้วย
สำหรับโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักษ์ไทย และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมุสลิมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้มีโอกาสเสริมสร้างทักษะเรียนรู้ วิสัยทัศน์ ประสบการณ์ชีวิต และพัฒนาแนวคิดให้สามารถปฏิบัติตนเป็นผู้นำที่ดีของชุมชนในอนาคต ก่อให้เกิดความคิดเชิงบวก มีความหวงแหนต่อแผ่นดินเกิดและยอมรับการอยู่ร่วมกันอย่างสันติบนความหลากหลายของเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม ซึ่งจะช่วยส่งผลต่อการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีส่วนร่วมกับโครงการฯ ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 20 ซึ่งรับเยาวชนมาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ในระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม - 25 ตุลาคม 2556 มีจำนวน 20 คน อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวละ 2 คน รวม 10 ครอบครัว ซึ่งในระหว่างที่พักกับครอบครัวอุปถัมภ์ จะได้ศึกษาวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นอยู่ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อนำไปถ่ายทอดเผยแพร่ให้กับครอบครัวและเพื่อนๆในพื้นที่ ให้ได้รับรู้ต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น